Phụ nữ Hiệp Thạnh đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội

Thứ ba - 27/06/2023 04:44 217 0

Năm 2023, Hội LHPN xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh chọn nội dung Giám sát việc cấp tiền cho đối tượng thuộc hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo năm 2022” và được Ban Thường vụ Đảng ủy thống nhất. Sáng ngày 26/6, Hội LHPN xã Hiệp Thạnh, chủ trì tổ chức giám sát Bộ phận LĐTB&XH trực thuộc UBND xã Hiệp Thạnh về công tác thực hiện cấp tiền cho đối tượng thuộc hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo năm 2023.

Được biết, trong năm 2023 xã Hiệp Thạnh có 29 hộ cận nghèo, 42 hộ mức sống trung bình được hưởng 100% các chế độ chính sách bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách an sinh xã hội. Việc thực hiện chế độ chính sách trợ cấp, bảo hiểm y tế của các đối tượng được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, công khai rõ ràng.

 

Chị Đoàn Thị Yến Nhi – Chú tịch Hội LHPN xã giám sát trực tiếp cấp phát tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo

Qua hội nghị giám sát, bà Đoàn Thị Yến Nhi – Chủ tịch Hội LHPN xã Hiệp Thạnh đã đánh giá cao chất lượng hoạt động cũng như công tác tiếp nhận  hồ sơ để làm thủ tục cấp tiền cho đối tượng thuộc hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo cho các đối tượng thụ hưởng được thuận tiện, nhanh chóng, không có những khó khăn gì xảy ra. Đoàn giám sát  đề nghị UBND, bộ phận LĐTBXH xã tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội  nâng cao trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng  trong việc chăm sóc sức khỏe, nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của địa phương.

Hội LHPN xã Hiệp Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây