Hội LHPN xã An Thạnh tổ chức giám sát việc cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn.

Thứ tư - 05/04/2023 22:19 548 0

Nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên phụ nữ trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, sáng ngày 31/3/2023, tại phòng họp Đảng ủy xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN xã tổ chức giám sát việc cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Tham dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lành- Chủ tịch Hội LHPN xã - chủ trig Hội nghị; đồng chí Nguyễn Văn Đạt- PCT. HĐND xã; đồng chí Lê Văn Nên -  PCT. UBND xã; tham gia tổ giám sát có các đồng chí đại diện cho các ban, ngành đoàn thể xã.

Qua buổi giám sát kết quả UBND xã đã cấp được 79 thẻ /124 nhân khẩu thuộc 50 hộ cận nghèo, còn lại 45 thẻ do trùng với các đối tượng đã được hưởng Bảo trợ xã hội khác và làm công nhân. Bên cạnh đó, UBND xã tiếp thu, ghi nhận 02 ý kiến góp ý của tổ giám sát về tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, UBND xã chưa cấp Bảo hiểm y tế kịp thời cho các đối tượng cận nghèo, nguyên nhân do một số thành viên trong hộ cận nghèo mới thay đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân nên ngày tháng năm sinh không trùng khớp nhau. Do đó phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho đối tượng trên. Đồng thời, tổ giám sát đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới UBND xã cấp phát Bảo hiểm y tế kịp thời cho người dân để đảm bảo quyền lợi trong việc tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế và đề xuất nhà nước có chế độ chính sách hỗ trợ 100% bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ cận nghèo.

Quang cảnh buổi giám sát

Dịp này, Hội triển khai thành lập 02 hộp thư góp ý đặt tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa ấp để nâng cao vai trò của hội viên phụ nữ trên địa bàn trong việc tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong thời gian tới. Thông qua hoạt động giám sát góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã giúp cho cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời những vấn đề nổi cộm, nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của phụ nữ để có quyết định đúng đắn, kịp thời kiến nghị sữa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với thực tế bảo đảm quyền dân chủ của nhân dân, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Hội LHPN xã An Thạnh đặt hộp thư góp ý trước cổng UBND xã

Hội LHPN xã An Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây