Hội LHPN xã Long Thuận tổ chức giám sát việc đăng ký khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

Thứ năm - 06/04/2023 22:19 181 0

Nhằm đơn giản hóa, công khai minh bạch các thủ tục, giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Chiều ngày 31/3/2023, tại phòng họp UBND xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN xã Long Thuận tổ chức giám sát UBND xã trong việc thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn xã. Tham dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Lành – Chủ tịch Hội LHPN xã – chủ trì hội nghị, mời tham gia đoàn giám sát có đồng chí Phạm Văn Phú – PBT Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Tấn Khoan – PCT HĐND xã, đồng chí Huỳnh Thị Bích Hạnh – PCT.UBND xã và các đồng chí đại diện các ban, ngành đoàn thể xã.

Qua giám sát, trong năm 2022, Ủy ban nhân dân xã Long Thuận thực hiện thủ tục liên thông theo Công văn số 2823/BTP-CNTT về kết nối, liên thông dữ liệu hộ tịch, trẻ dưới 06 tuổi được đăng ký khai sinh đồng thời với thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế. UBND xã đã cấp được 109 giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn xã. Trong buổi giám sát có 01 ý kiến về việc các trẻ em sinh ở Campuchia nhưng khi về Việt Nam ở thì không có đủ giấy tờ để được đăng ký khai sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của trẻ.

Quang cảnh buổi giám sát

 

Sau buổi làm việc và việc giải trình các ý kiến đóng góp của các thành viên, chủ trì hội nghị kết luận UBND xã trong năm 2023 đảm bảo thực hiện tốt thủ tục nhằm đơn giản hoá, công khai, minh bạch thủ tục, giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên; đặc biệt là nâng cao tinh thần trách nhiệm và tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức và cơ quan Nhà nước, góp phần xoá bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong việc giải quyết các công việc của người dân. Bên cạnh đó chủ trì hội nghị đề nghị UBND xã tiếp tục đề nghị các cơ quan có liên quan hướng dẫn làm khai sinh cho trẻ em là người Việt Nam nhưng sinh ở Campuchia để các cháu có đủ quyền lợi hưởng các chính sách của nhà nước đối với trẻ em.

Nhằm phát huy quyền và lợi ích của phụ nữ, kịp thời nắm bắt và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ và Nhân dân để kiến nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chuyên môn giải quyết kịp thời những bức xúc, nhu cầu chính đáng trong Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở. Cùng ngày, Hội LHPN xã Long Thuận đã đặt 01 hòm thư góp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Hộp thư góp ý do Hội LHPN đặt trước phòng Một cửa UBND xã Long Thuận

Nguyễn Thị Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây