Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức giám sát năm 2023

Thứ sáu - 23/06/2023 02:54 246 0

Sáng ngày 19/06/2023 tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng ủy, Hội LHPN xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh thành lập Đoàn giám sát về việc Thực hiện đăng kí khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Quản lí vệ sinh an toàn thực phẩm các quán ăn trên địa bàn xã.

Tham dự buổi giám sát có ông Nguyễn Ngọc Thoan – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình; Bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể; Cán bộ công chức có liên quan; Trạm y tế xã Tân Bình và các thành viên trong đoàn giám sát.

Quang cảnh buổi giám sát của Hội LHPN xã

Theo như báo cáo, từ ngày 1/5/2022 đến ngày 1/5/2023, UBND thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua sinh hoạt ấp, các buổi tiếp xúc cử tri, được  32 lượt với 1860 người tham dự, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thanh được 75 lượt ước lượng 750 phút. Qua đó việc trẻ đăng kí khai sinh quá hạn cũng giảm đáng kể, trong năm, số trẻ sinh ra là 79 và đã cấp 79 thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em. Ngoài ra, Hội Phụ nữ xã thường xuyên phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm, các hộ kinh doanh vào các đợt cao điểm lễ, tết, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm và các loại thực phẩm không bảo đảm chất lượng. Xã đã kiểm tra 5 cơ sở, không có cơ sở nào vi phạm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, cho 24 hộ kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thay mặt đoàn giám sát, Bà Nguyễn Thị Thu Phượng – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình, trưởng đoàn  đã đánh giá cao những ưu điểm đạt được cần phát huy trong thời gian tới, tuy nhiên cần phải khắc những hạn chế được nêu trong báo cáo. Qua đó, Đoàn giám sát có các ý kiến, kiến nghị với Lãnh đạo UBND xã Tân Bình và các ngành có liên quan cần sớm khắc phục những hạn chế trên để trong thời gian tới tiếp tục Thực hiện tốt đăng kí khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và Quản lí vệ sinh an toàn thực phẩm các quán ăn trên địa bàn xã.

Cùng ngày, Hội Phụ nữ xã tổ chức nâng chất mô hình “Tổ Phụ nữ cao tuổi” với 12 thành viên. Mô hình "Tổ phụ nữ cao tuổi" đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội, tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội, giúp phụ nữ cao tuổi tự tin khẳng định bản thân trong môi trường sinh hoạt tập thể lành mạnh, an toàn, phát huy vai trò, sự đóng góp của phụ nữ cao tuổi đối với tổ chức Hội và địa phương.

Trước đó, Hội tổ chức chương trình Đổi rác thải lấy cây xanh nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6. Tại đây, Hội đã vận động chị em phụ nữ thu gom chai nhựa, vỏ lon nước ngọt, giấy báo cũ,… để đổi lấy cây dầu, cây keo. Cuối chương trình,chị em đã gom được hơn 50kg rác thải để đổi lấy 30 cây xanh. Số tiền bán rác thải sẽ được Hội đưa vào quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn trên địa bàn xã.

Các chị hội viên đổi rác thải lấy cây xanh

Thu Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây