Hội LHPN huyện DMC và Hội cơ sở giám sát UBND xã theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Thứ ba - 18/07/2023 00:03 109 0
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của UBND xã trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác Luật Trẻ em; công tác chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, trẻ em và đối tượng yếu thế. Vừa qua, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh thành lập đoàn giám sát do đồng chí Trần Mỹ Trang – Chủ tịch Hội LHPN huyện làm Trưởng đoàn và mời cơ cấu một số ngành của (MTTQ VN huyện, Hội Luật gia huyện, Hội CCB huyện, Hội Nông dân huyện, Huyện đoàn, Phòng Tư pháp huyện; Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện) tham gia thành viên, với nội dung giám sát việc triển khai, thực hiện Luật Trẻ em và Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn 02 xã (Suối Đá và Phan).
Quang cảnh Hội LHPN huyện làm việc tại UBND xã Phan.
 Thông qua công tác giám sát kịp thời nắm bắt những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển, khai thực hiện quy định đối với công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn; qua đó đề xuất các kiến nghị đối với các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết. Kết qủa 02 cuộc giám sát trên địa bàn 02 xã (Suối Đá và Phan) không có hành vi vi phạm nào đối với đối tượng yếu thế (phụ nữ và trẻ em) xảy ra trên địa bàn.
Cùng ngày, tại Hội trường UBND xã Phước Ninh, Hội LHPN xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu tổ chức giám sát UBND xã trong việc cấp tiền tết cho hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ mức sống trung bình trong dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tham dự đơn vị được giám sát có ông Nguyễn Thanh Phong - PCT. UBND xã và Công chức Thương binh xã hội. Kết quả đã cấp tiền tết cho 364 người với số tiền 215.800.000 đồng, trong đó cấp cho 98 người số tiền 29.700.000 đồng do Ngân sách Trung ương hỗ trợ, 266 người số tiền 186.100.000 đồng do Ngân sách địa phương hỗ trợ.
Qua giám sát việc cấp tiền tết cho hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ mức sống trung bình trong dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, đơn vị giám sát đã cung cấp đầy đủ hồ sơ và danh sách đúng theo quy định, số tiền đã cấp đúng và đủ, không có tiền tồn và đoàn giám sát không có kiến nghị sau giám sát.
Hội LHPN xã Phước Ninh làm việc theo nội dung giám sát đối với UBND xã Phước Ninh
          Mỹ Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây