Hội LHPN huyện Bến Cầu: giám sát việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và Luật Trẻ em

Thứ sáu - 26/04/2024 05:31 162 0
Ngày 25/4, tại UBND xã Long Giang và Long Thuận, Đoàn giám sát của Hội LHPN huyện do Chủ tịch Hội LHPN huyện bà Lê Thị Tuyền làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo các ngành: MTTQ Việt Nam huyện, Phòng LĐTB&XH huyện, Đoàn TNCS Hồ Chính Minh huyện, Hội Cựu Chiến binh huyện, Hội Nông dân huyện, Liên đoàn lao động huyện và Phòng GD&ĐT huyện.
Đại diện UBND xã Long Thuận thông qua báo cáo giám sát
   Tại đây, Hội LHPN huyện đã tiến hành giám sát việc thực hiện Luật Bình đẳng giới trên địa bàn xã Long Giang và Luật trẻ em trên địa bàn xã Long Thuận. Đại diện UBND xã Long Giang và Long Thuận đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Luật Bình đẳng giới và Luật trẻ em từ năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, nêu những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Bà Lê Thị Tuyền – CT Hội LHPN huyện – trưởng đoàn giám sát kết luận tại UBND xã Long Giang
    Đoàn giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của UBND xã Long Giang và Long Thuận trong công tác thực hiện Luật Bình đẳng giới và Luật trẻ em. Đại diện lãnh đạo MTTQ, các ngành, đoàn thể trong đoàn đóng góp nhiều ý kiến về công tác thực hiện Luật Bình đẳng giới và Luật trẻ em của xã.
    Kết luận buổi giám sát, bà Lê Thị Tuyền – Chủ tịch Hội LHPN huyện đánh giá cao những kết quả mà UBND xã Long Giang và Long Thuận đã thực hiện trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn mà UBND xã gặp phải, đồng thời cũng đề nghị: Đối với UBND xã, MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Long Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện Luật Bình đẳng giới bằng nhiều hình thức, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là phụ nữ về thực hiện Luật Bình đẳng giới, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác thực hiện Luật Bình đẳng giới tại địa phương. Đối với UBND xã, MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Long Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức, vận động nguồn lực chăm lo cho trẻ em, đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
Hội LHPN huyện Bến Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây