Hội LHPN thị xã Trảng Bàng: tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ hai - 22/04/2024 04:25 42 0
Sáng ngày 17/4, tại Hội trường Khối vận thị xã Trảng Bàng, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Phòng Tư pháp thị xã tiến hành lấy ý kiến dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.
Ông Võ Văn Quang – Báo cáo viên pháp luật thị xã nêu tóm tắt cũng như định hướng để các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
   Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Cơ – Chủ tịch Hội Liên hiệp thị xã – chủ trì Hội nghị; đại diện Phòng Tư pháp ông Võ Văn Quang – Báo cáo viên pháp luật thị xã và hơn 20 chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, trên địa bàn thị xã.
   Dự thảo luật gồm 11 chương, 162 điều, quy định về xử lý chuyển hướng, hình phạt và thủ tục tố tụng đối với người chưa thành niên phạm tội; thủ tục tố tụng đối với bị hại và người làm chứng là người chưa thành niên; thi hành án; tái hòa nhập cộng đồng; nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động tư pháp người chưa thành niên.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
     Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Cơ –  Chủ tịch Hội LHPN thị xã nhấn mạnh: “Hiện tình trạng người chưa thành niên vi phạm pháp luật ngày càng chuyển biến phức tạp. Việc lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật có vai trò quan trọng nhằm sớm hoàn thiện trình Quốc hội thông qua nhằm kịp thời bảo vệ cũng như có biện pháp xử lý đúng luật, nhân văn đối với người chưa thành niên. Người chưa thành niên chưa phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần nên cần được bảo vệ”.
    Qua một buổi thảo luận, có 05 ý kiến được các đại biểu tham gia hội nghị đóng góp.
Hội LHPN thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây