Hội LHPN xã Trà Vong tổ chức giám sát theo Quyết định 217

Thứ năm - 10/08/2023 21:52 144 0
Ngày 09.8, tại phòng họp UBND xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh,  Hội LHPN xã chủ trì hội nghị giám sát theo Quyết định số 217- QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
Quang cảnh buổi giám sát
      Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Ngọc Sơn – PBT thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Xô – CT.UBND xã, đồng chí Đặng Hồng Thi – CT.UBMTTQVN xã cùng các đồng chí là thành viên phụ trách công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại địa phương cùng các thành viên trong đoàn giám sát.
     Tại hội nghị, đại diện UBND xã thông qua báo cáo công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn từ tháng 8/2022 đến nay. Được biết, tổng số nhân dân được đào tạo nghề trong địa bàn xã 2598 người/1012 nữ, gồm các ngành, nghề khác nhau, bao gồm nghể nấu ăn, pha chế nước uống, lớp trồng cây ăn quả…., qua đào tạo có hơn 2000 lao động có việc làm sau đào tạo, trong đó có 1013 lao động nữ có việc làm với các hình thức khác nhau, thu nhập nâng lên rõ rệt, cuộc sống ổn định.
Bên cạnh hiệu quả, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong những năm qua còn tồn tại những bất cập, hạn chế như: Hiệu quả đào tạo nghề còn chưa bền vững, Việc đào tạo mới tập trung chủ yếu vào đào tạo sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng, việc đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng cho lao động nông thôn chưa dược thực hiện.
     Tiếp đến, bà Nguyễn Thị Thu Hà – chủ tịch hội LHPN xã Trà Vong đặt ra câu hỏi về giải pháp hỗ trợ cho lao động qua đạo có được điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nguồn vốn để các lao động có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống góp phần xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Qua đó, UBND xã trả lời sẽ phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể xã huy động các nguồn lực tại địa phương hỗ trợ cho nhân dân khi có nhu cầu về vốn cũng như cơ sở vật chất cho dân, nắm bắt đầy đủ những thôn tin của người dân và các chế độ chính sách người dân cũng được hưởng lợi theo đúng đề án đã đề ra.
    Đoàn giám sát mong muốn trong thời gian tới UBND cần phát huy nhiều hơn nữa trong công tác rà soát các đối tượng có nhu cầu học nghề tại địa phương, sẽ mở nhiều lớp nghề hơn nữa nhằm cung cấp những kiến thức hữu ích cho nhân dân cũng như cán bộ hội viên quần chúng phụ nữ trên địa bàn xã.
Hội LHPN xã Trà Vong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây