Hội LHPN xã Mỏ Công tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người khuyết tật là nữ

Thứ năm - 10/08/2023 03:30 207 0
Ngày 04.8, tại UBND xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN xã chủ trì giám sát UBND về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người khuyết tật là nữ trên địa bàn xã.
Theo Báo cáo của UBND xã Mỏ Công, hiện toàn xã có 175 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, trong đó có 91 người khuyết tật là nữ. Nhìn chung, công tác chăm lo cho người khuyết tật luôn được UBND xã Mỏ Công quan tâm, các chế độ chính sách luôn được thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật. Cụ thể như: công tác an sinh xã hội, thăm tặng quà, đào tạo nghề đối với người khuyết tật nhẹ, vận động Mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây nhà,...
Bà Thành Phạm Hoàng Ngân – Chủ tịch Hội LHPN xã phát biểu tại buổi giám sát
Thông qua hoạt động giám sát, Hội sẽ kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế địa phương, làm tốt công tác tham mưu cấp ủy trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung và chế độ chính sách đối với người khuyết tật là nữ nói riêng.
Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, PCT UBND xã thông qua báo cáo tại hội nghị
Cùng ngày, tại Hội trường UBND xã Mỏ Công cũng đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã về xây dựng chính quyền và giải quyết các thủ tục hành chính năm 2023. Tại Hội nghị, Nguyễn Thị Cẩm Hồng – Phó Chủ tịch UBND xã đã báo cáo những kết quả đạt được của địa phương trong 06 tháng đầu năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Hội nghị có 04 ý kiến phát biểu kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã. Các ý kiến đã được lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp thu, trả lời và giải trình rõ ràng, cụ thể tại Hội nghị. Phần trả lời của lãnh đạo đi vào trọng tâm được đại biểu đồng tình, thống nhất.
Bà Trần Thị Quảng, phụ trách Trạm Khuyến nông huyện triển khai mô hình trồng bí xanh
Trước đó, tại ấp Gò Đá, xã Mỏ Công, Hội LHPN xã cũng đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện Tân Biên và Hội Nông dân xã tập huấn kỹ thuật mô hình sản xuất bí xanh cho 35 hội viên phụ nữ và nông dân trên địa bàn xã. Qua đó, giúp cho chị em có thêm kỹ năng, kiến thức và vận dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt hướng đến sản xuất nông sản an toàn, góp phần thay đổi nhận thức trong việc sản xuất nông sản theo phương thức cũ./.
Hoàng Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây