Tin hoạt động Hội cơ sở huyện Tân Biên

Thứ sáu - 23/08/2024 14:28 94 0
* Hội LHPN xã Thạnh Tây: ra mắt “Tổ phụ nữ công nhân Công ty TNHH MTV-SX-TM-XNK Xuyến Hoa”
Sáng 17.8, Hội LHPN xã Thạnh Tây (huyện Tân Biên) tổ chức ra mắt Tổ phụ nữ công nhân Công ty TNHH MTV-SX-TM-XNK Xuyến Hoa, có địa chỉ tại ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây. Đến dự có ông Hồ Hùng Dũng – UVBTV Huyện uỷ - Trưởng Ban Dân Vận Huyện uỷ, bà Lê Thị Hồng Diễm – HUV – Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Biên

      Tổ phụ nữ công nhân Công ty TNHH MTV-SX-TM-XNK Xuyến Hoa là tổ chức tự nguyện của công nhân, hội viên phụ nữ đang làm việc tại công ty, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, hợp tác, với mục đích hỗ trợ lao động nữ, lao động nhập cư hòa nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống tại nơi làm việc để giúp chị em giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trình bày tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống và hỗ trợ giúp đỡ hội viên khi khó khăn. Qua đó, mô hình cũng giúp cho chị em công nhân được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực như tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình, bình đẳng giới, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, văn hóa ứng xử, tham gia tiết kiệm tương trợ các hộ phụ nữ nghèo, tạo điều kiện tốt hơn nữa để nữ công nhân có cuộc sống lành mạnh và ổn định… nhằm xây dựng, củng cố các tổ chức Hội phụ nữ, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời vận động công nhân gắn bó xây dựng và phát triển doanh nghiệp ở địa phương.
      Bà Vũ Thị Khương, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Tây, chia sẻ về việc thành lập “Tổ phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp” nhằm mục đích tập hợp các chị em vào tổ chức Hội và giúp cho công nhân có thêm điều kiện tiếp cận thông tin, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc chúng tôi sẽ cố gắng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các cuộc giao lưu văn nghệ. Nhưng để làm tốt nhiệm vụ này, rất mong các cấp các ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tại buổi ra mắt Công ty TNHH MTV-SX-TM-XNK Xuyến Hoa phối hợp Hội LHPN xã trao 30 phần quà và phiếu khám bệnh miễn phí cho người dân trên địa bàn tại phòng khám Được Hoa ấp Thạnh Nam .
          * Hội LHPN xã Mỏ Công:giám sát việc cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 06 tuổi  
Ngày 30/7/2024, tại UBND xã Mỏ Công, Hội LHPN xã Mỏ Công, huyện Tân Biên đã chủ trì giám sát việc cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 06 tuổi trên địa bàn xã. Đoàn giám sát do đồng chí Thành Phạm Hoàng Ngân – Chủ tịch Hội LHPN xã làm Trưởng đoàn, đại diện MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia.

          Trong năm qua, UBND xã đã cấp 95 thẻ BHYT cho 95 trẻ em dưới 06 tuổi, đạt tỷ lệ 100%. Nhìn chung, công tác cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi luôn được UBND xã Mỏ Công quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công chức các bộ phận chuyên môn phối hợp nhịp nhàng từ khâu tiếp nhận, đăng ký và trả thẻ BHYT cho gia đình các bé; các bước thực hiện luôn đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Thông qua hoạt động giám sát, Hội sẽ kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế địa phương, làm tốt công tác tham mưu cấp ủy trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung và chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã, đặc biệt là các đối tượng yếu thế.
 Khương Vũ -  Hoàng Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây