Hội cơ sở thị xã Trảng Bàng tham gia đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội

Thứ sáu - 19/07/2024 16:37 96 0
* Chiều ngày 9/7/2024 Đảng ủy Phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ Quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường tại Hội Trường UBND Phường Gia Bình. Tham dự có Đồng chí Phạm Văn Ram Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy, Đồng chí Trịnh Văn Kê - Chủ tịch HĐND phương; Đồng chí Lê Minh Tấn - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường chủ trì hội nghị.
Ông Lê Minh Tấn – Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND Phường trả lời ý kiến, kiến nghị
               Phát biểu khai mạc Hội nghị Đồng chí Phạm Văn Ram Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy Bí thư Đảng ủy phường nhấn mạnh mục đích của hội nghị đối thoại là nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị (khóa XI) các văn bản hướng dẫn của Thị ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Cuộc đối thoại có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo phường được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Đồng thời sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.Tại hội nghị có 9 ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắng trên tinh thần xây dựng và được các đồng chí lãnh đạo ở địa phương ghi nhận và trả lời tại hội nghị.
Hội LHPN phường Gia Bình
* Ngày 15/7/2024 tại hội trường Nhà văn hoá phường An Hoà, Hội LHPN phường đã phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường năm 2024. Tham dự hội nghị đối thoại có đồng chí Nguyễn Công Hường -  TVĐU - Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Trần Công Danh - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Đặng Minh Kha – Chủ tịch UBMTTQVN phường; thủ trưởng các ban, ngành đoàn thể phường; khu phố, đoàn viên; hội viên và nhân dân trên địa bàn phường.
Quang cảnh hội nghị đối thoại phương An Hòa
Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 06 lượt ý kiến phát biểu, trong đó có 01 ý kiến của hội viên phụ nữ. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác đời sống của Nhân dân về môi trường, giao thông, các chế độ, chính sách xã hội …       
               Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cũng như các ý kiến đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo phường, lãnh đạo các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.
               Cùng ngày, Hội LHPN phường đã vận động được mạnh thường quân là chị Ngô Thị Kim cư ngụ tại khu phố Hoà Bình với số tiền là 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng) để giúp đỡ cho chị Phan Thị Hồng Dung, sinh năm 1974 ngụ khu phố Hoà Hưng và chị Lê Thị Sạch, sinh năm 1975 có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi chị được hỗ trợ 10.000.000 đồng. Số tiền được giúp đỡ trên các chị dùng để làm vốn mua ve chai, mua bán nhỏ lẻ và chăn nuôi gà phát triển kinh tế gia đình.
Hội LHPN phường An Hoà
Sáng  ngày 12 tháng 7 năm 2024, tại hội trường UBND xã Phước Chỉ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội xã tham gia hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với người dân và cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Đến dự buổi đối thoại có Đồng chí Trần Minh Tùng – Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã; Đồng chí Phạm Chí Phương – PBT TT HĐND xã;   Đồng chí Nguyễn Văn Minh – Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã cùng Ban ngành đoàn thể xã với sự có mặt của 120 người dân (trong đó có 23 hội viên và quần chúng phụ nữ tham dự).
Hội viên phụ nữ tham gia ý kiến trong hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắc tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời tại hội nghị người dân và hội viên phụ nữ đã có nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực nâng cao năng lực chuyển đổi số, phòng chống cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo qua mạng, kiến nghị hỗ trợ sản xuất chăn nuôi. Làm đường, mức hình thức xử lý tiến ồn ( loa kẹo kéo), xây nhà cho người có công.
          Trên tinh thần cầu thị, cởi mở, lãnh đạo xã đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, đề xuất của  người dân và hội viên phụ nữ giải thích, làm rõ các ý kiến, kiến nghị, qua đó tạo được sự đồng thuận trong người dân và chị em phụ nữ.
                                                                       Nguyễn Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây