Hội LHPN xã Trường Đông tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ hai - 22/07/2024 10:35 133 0
      Sáng ngày 19/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa thể thao & Học tập cộng đồng xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Hội LHPN xã Trường Đông tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 – 27/7/2024).
Hội viên phụ nữ thắp nhang lễ viếng nhà bia Liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Tại chương trình, Hội LHPN xã tổ chức lễ viếng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Tòa Thánh ( nay là Thị xã Hòa Thành); ôn lại truyền thống lịch  sử  nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 – 27/7/2024). Nhân dịp này, Hội cùng Hội LHPN tỉnh Tây Ninh và Đảng ủy xã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bé tại ấp Năm Trại.
Bà Lưu Thanh Hằng, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bé tại ấp Năm Trại, xã Trường Đông

Đồng thời, Hội phối hợp Đoàn thanh niên tổ chức hội thi tìm hiểu truyền thống, lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam với sự tham gia của 5 đội đến từ chi hội phụ nữ ấp. Hội thi trải qua 3 vòng thi như: Phần thứ nhất là trả lời câu hỏi tìm hiểu lịch sử Việt Nam; Phần thi thứ hai là Tài năng trả lời câu hỏi về tiểu sử những nhân vật lịch sử, các vị tướng trong thời chiến; Phần thi thứ ba là Nhanh trí tìm hiểu về các trận đánh lịch sử, về các vị anh hùng, các di tích lịch sử. Qua hơn 90 phút các đội đã thực hiện xong các phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chi hội ấp Trường Phú, giải nhì Chi hội ấp Trường Ân, giải ba chi hội ấp Trường Lưu.
Các thí sinh của 05 đội tham gia hội thi tìm hiểu lịch, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam

Thông qua hội thi giúp cho hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên tìm hiểu về các tấm gương tiêu biểu, các vị tướng nữ anh hùng đã hy sinh với tinh thần yêu nước trong chống thực dân, đế quốc trước đây. Cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay trên mọi lĩnh vực, trong đó có những tấm gương của cán bộ hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên.

Cùng ngày, Hội phối hợp Phòng Dân số Trung tâm Y tế Thị xã Hòa Thành, công ty sữa Yakult tổ chức truyền thông nâng cao chất lượng dân số để phát triển đất nước nhanh và bền vững, giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em và các bệnh lý đường ruột và cách bảo vệ sức khỏe. Thông qua các nội dung truyền thông giúp cho hội viên phụ nữ thực hiện tốt vai trò trách nhiệm trong giáo dục chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em.
Trước đó vào ngày 5/7/2024, Hội phối hợp Uỷ ban nhân dân xã tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn (Lớp cắt, uốn tóc và làm móng). Đến dự buổi lễ bế giảng có ông Nguyễn Thái Bình - Phó chủ tịch UBND xã; Bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc CTy cổ phần Bà Đen Farm; Cùng đại diện các Ban ngành đoàn thể xã và sự có mặt của 30/30 học viên của lớp học.

Tại buổi lễ Bế giảng, ông Nguyễn Thái Bình và bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh đã trao chứng chỉ hành nghề cho 30 học viên, đồng thời gửi tới học viên lời chúc sức khoẻ, mong rằng sau khóa học này các học viên có được một việc làm mới  ổn định, chăm lo đời sống gia đình ngày càng phát triển và tiến bộ./.
                                                     Ngọc Diệu – Hội LHPN xã Trường Đông
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây