Phụ nữ Tân Hiệp chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 22/07/2024 09:12 98 0
Sáng ngày 18/07/2024, tại tuyến đường Thi22 ấp Tân Trường, Tân Hiệp, Tân Châu, Tây Ninh. Hội LHPN xã Tân Hiệp ra quân trồng tuyến đường hoa - hội viên phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi ra quân, Hội LHPN xã Tân Hiệp đã kêu gọi các chi hội và hội viên phụ nữ trong xã tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên vườn nhà, trụ sở cơ quan và các khu vực công cộng để tạo bóng mát và không khí trong lành; xây dựng các tuyến đường hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo cảnh quan môi trường, tạo diện mạo mới cho nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Sau lễ ra quân, các chị em hội viên phụ nữ đã trồng hơn 60 cây hoa Hoàng Yến tại tuyến đường Thi22 thuộc ấp Tân Trường, xã Tân Hiệp với chiều dài gần 500m. Việc làm này không chỉ góp phần hình thành những tuyến đường văn minh sạch đẹp, mà còn làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc góp phần giữ gìn môi trường, xử lý rác thải đúng nơi qui định, góp phần cùng với xã về đích xây dựng nông thôn mới vào năm 2024.  

Chiều cùng ngày, Hội LHPN xã cùng Đảng ủy và ban ngành xã đến thăm và động viên em Hà Ngọc Yến Hân, học sinh lớp 11 trường THPT Tân Châu. Trao tặng đến em 01 phần quà trị giá 2.000.000đ. Hoàn cảnh của em mồ côi cha từ nhỏ và mẹ em mới mất vì căn bệnh ung thư hiện tại em ở với bà và 01 em nhỏ. Hội đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt, học tập của em và gia đình, động viên em và gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều ngày 17.7, Hội LHPN xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với MTTQ và xã đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã.
Đồng Chí Đào Thị Hồng Thơ - Chủ tịch HLHPN xã Tân Hiệp (đầm đen)  thăm, tặng quà gia đình chính sách bà Dương Thị Thao ấp Thạnh phú, xã Tân Hiệp.

Tại các gia đình đến thăm, Hội LHPN xã Tân Hiệp đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những sự cống hiến, hy sinh xương máu của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, Hội LHPN xã Tân Hiệp tặng 02 suất quà cho đối tượng là thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tổng trị giá số tiền là 2.000.000 đồng, nguồn trên trích từ quỹ Hội. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác đền ơn đáp nghĩa; nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách và thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự  nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Lê Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây