Tin hoạt động Hội LHPN phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh

Thứ sáu - 19/07/2024 15:03 76 0
Sáng ngày 15/07/2024, Hội LHPN phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh) tổ chức sinh hoạt mô hình “3 có 3 biết” định kỳ tháng 7/2024 tại chi hội khu phố Ninh An, tại buổi sinh hoạt chị Lê Thụy Uyên Phương – Chủ tịch Hội LHPN phường cũng đã triển khai chủ đề năm 2024 " Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hội". tuyên truyền PTTĐ "Phụ nữ Tây Ninh tự tin trách nhiệm và tiến bộ" và cuộc vận động xây dựng " gia đình 5 không 3 sạch" với 10 chị tham gia. Qua sinh hoạt mô hình cũng đã vận động thêm 03 thành viên hỗ trợ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho bé Đổng Quỳnh Như tại khu phố được 01 phần quà trị giá 500.000 đồng.
Mô hình “3 có 3 biết” sinh hoạt định kỳ
Chiều cùng ngày, Hội tổ chức sinh hoạt mô hình “1+1” định kỳ tháng 7/2024 của chi hội khu phố Ninh Tân. Mô hình đã vận động thành viên thu gom được hơn 100 kg phế liệu bán gây quỹ hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới. Bên cạnh đó, các thành viên cùng phối hợp vận động các hộ dân nhằm chuẩn bị cho việc thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại đường số 68, khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Công trình “Đường cờ Tổ quốc” với ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân; đồng thời góp phần tạo sự trang trọng, xây dựng vẻ mỹ quan, hình thành nếp sống văn minh đô thị chung tay xây dựng khu phố Ninh Tân kiểu mẫu.
Mô hình “1+1” tại buổi sinh hoạt
Trước đó, tại nhà máy chà gạo chị Huỳnh Thị Cúc, khu phố Ninh Trung Hội LHPN phường Ninh Sơn vận động chị hỗ trợ cho 06 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Tổ “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” và 03 phần quà dành cho hội viên  “Tổ phụ nữ nghèo có địa chỉ”, tổng trị giá 3.000.000 đồng. Tại buổi trao quà có bà Nguyễn Thị Lan Phương, Bí thư chi bộ - Trưởng khu phố Ninh Trung cùng tham gia. Đây không chỉ là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mà còn là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh có thêm động lực, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.
Đồng thời thu hút tập hợp hội viên tham gia phong trào, Hội LHPN phường đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ; nữ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn phường được 80 bộ áo dài và Hội đã tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng” trao được 20 bộ áo dài cho các chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ áo dài còn lại, Hội LHPN phường sẽ bảo quản để tặng chị em hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo nên phong trào mặc áo dài trong các hoạt động của Hội, các sự kiện có ý nghĩa đối với hội viên, phụ nữ, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.
* Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Xác định việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng là trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với công lao to lớn, sự hy sinh thầm lặng của các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, các cấp Hội đã quan tâm, thực hiện tốt công tác này, góp phần tô đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thạnh
Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thạnh, sinh năm 1927 ngụ tại khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh có chồng là cụ Nguyễn Đâu tham gia cách mạng từ sớm với nhiệm vụ tải đạn, tiếp tế lương thực ra chiến trường ở tỉnh Nghĩa Bình (nay thuộc tỉnh Bình Định) và là thành viên trong Đoàn Văn công. Mẹ có người con duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Văn Trung, đi bộ đội năm 1963 và hy sinh vào năm 1969 ở chiến trường Phù Cát (tỉnh Nghĩa Bình). Mẹ lần lượt nhận tin con rồi chồng đều hy sinh, chiến tranh khốc liệt, mẹ và các em của mẹ vào Tây Ninh định cư. Cho đến nay, mẹ vẫn chưa tìm được mộ của chồng và con. Chiến tranh đã qua đi, dù nỗi đau không thể nào nguôi nhưng mẹ mãi luôn tự hào về chồng và con của mình đã hiến dâng cả cuộc đời, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trân trọng những cống hiến của mẹ, các chị trong Ban Thường vụ Hội LHPN phường Ninh Sơn đã thường xuyên tới quan tâm, chăm sóc và động viên mẹ.
Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau mất đi những người thân yêu nhất chưa bao giờ nguôi ngoai trong tâm thức của những người vợ, người mẹ có chồng, con hy sinh ngoài mặt trận. Sự quan tâm, chăm sóc của toàn xã hội dành cho mẹ hôm nay, chính là sự tri ân sâu sắc nhất đối với những hy sinh, cống hiến của các mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.
Hội LHPN phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây