Tin hoạt động cơ sở huyện Dương Minh Châu

Thứ sáu - 19/07/2024 16:10 46 0
Nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức cho hội viên và quần chúng phụ nữ về mục đích, ý nghĩa việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đối với đời sống phụ nữ nói riêng và người dân trong cộng đồng nói chung, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Vừa qua, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu tổ chức truyền thông Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Minh với 80 chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã tham gia.
Quang cảnh truyền thông Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tại xã Phước Minh
Tham dự buổi truyền thông có Bà Lê Thị Mỹ Lệ - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cũng là báo cáo viên của buổi truyền thông. Tại buổi truyền thông các dì, các chị các em được nghe Bà Lê Thị Mỹ Lệ - truyền thông Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN VN phát động và giải thích cho chị em hiểu về cuộc vận động 5 không là gì và 3 sạch là gì, và trách nhiệm của từng gia đình cùng với chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới.
Kết thúc buồi truyền thông báo cáo viên có đưa ra 05 câu hỏi có thưởng và các chị đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi mà ban tổ chức có đưa ra, giúp chị em chú ý hơn trong quá trình lắm nghe, tạo cho buổi truyền thông đạt kết quả tốt .
Quang cảnh trao quà cho các cô trả lời câu hỏi chính xác nhất
Cùng ngày, Hội LHPN xã Phước Minh phối hợp cùng với Cán bộ Tư pháp xã tuyên truyền về luật căn cước, dịch vụ công trực tuyến cho chị em hội viên phụ nữ. Hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7. Hội LHPN xã Phối hợp cùng với Trạm y tế xã truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh, hiện nay trình trạng lựa chọn giới tính ở trẻ còn xảy ra, tỷ lệ trẻ em Nam con cao hơn trẻ em Nữ, do đó các cặp vợ chồng trong độ tuổi sanh đẻ không được lựa chọn giới tính, con nào cũng là con, nhằm giảm trình trạng mất cân bằng giới tính ở trẻ.
Kết thúc buổi truyền thông, Hội LHPN xã tổ chức phiên tích điểm đổi quà trao cho 80 chị, mỗi chị 01 phần quà với tổng số tiền 5.500.000đồng, tạo được niềm vui khi tham gia các buổi tuyên truyền do Hội tổ chức
Quang cảnh Hội LHPN xã trao quà cho các dì, các chị
Tiếp tục thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN VN phát động. Nhân buổi truyền thông Hội LHPN xã trao đỡ đầu tháng 07 cho 01 trẻ số tiền 300.000đồng.
Mỹ Lệ
* Hội LHPN xã Bến Củi thăm và hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn đột xuất: Chiều ngày  09/07/2024 Hội LHPN xã Bến Củi tổ chức đến thăm và động viên hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn đột xuất đối với hộ chị Hồng Mộng Thảo hội viên chi hội phụ nữ Ấp 4 vừa qua gia đình chị có ba mẹ bị tai nạn giao thông ba chị bị gãy xương má và đa chấn thương, mẹ bị gãy xương hông. Nhà có 04 nhân khẩu trong đó mẹ và em gái là người khuyết tật nhận bảo trợ hàng tháng còn ba chị thì sau tai nạn giao thông lần trước do không đảm bảo sức khỏe nên đến nay chỉ ở nhà không có công việc gia đình chỉ sống bằng lương công nhân xí nghiệp của chị do ba mẹ chị bị tai nạn nên chị phải đi nuôi tại bệnh viên trong tháng không đi làm. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của chị rất cần được sự quan tâm nên Hội đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã, UBMTTQVN xã trích từ quỹ vì người nghèo của xã số tiền 2.000.000 đồng và tổ chức thăm hỏi động viên cô cố gắng vươn lên và vượt qua thời gian khó khăn này.
                                                                                            Kim Tiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây