Châu Thành: nâng cao kiến thức pháp luật cho hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức

Thứ sáu - 19/07/2024 09:40 176 0
* Hội LHPN xã Long Vĩnh: thực hiện Dự án 8
Chiều ngày 08/7, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Long  Vĩnh, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và trao quà cho hơn 100 chị em phụ nữ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
 
      Tại chương trình, Hội LHPN xã trao tặng 100 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (quà là 1 bao gạo 25kg, Tổng trị giá 46 triệu đồng). Cũng trong chương trình Hội LHPN xã tuyên truyền Luật BHXH, BHYT và Luật Căn cước (ngày 27/11/2023) để cho chị em hiểu và biết những thay đổi quy định của Luật để thực hiện đúng quy định.

* Hội LHPN xã Ninh Điền: Hội thi “Tìm hiểu luật hôn nhân gia đình”năm 2024
       Vừa qua, tại hội trường UBND xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Hội liên hiệp phụ nữ xã tổ chức hội thi “Tìm hiểu luật hôn nhân gia đình” năm 2024.
Các thí sinh tham gia phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm

    Tham dự Hội thi gồm 6 thí sinh đến từ chi hội phụ nữ các ấp và hơn 39 chị tham gia cổ vũ hội thi. Hội thi trải qua 2 vòng thi gồm: trả lời các câu hỏi trắc nghiệm; phần thi kỹ năng tuyên truyền xoay quanh Luật hôn nhân gia đình.

      Kết thúc hội thi ban tổ chức trao giải nhất cho chị: Phan Thị Thiên Kim đến từ chi hội ấp Gò Nổi. 

* Hội LHPN xã Thái Bình: truyền thông phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em
      Ngày 28/6, Hội LHPN xã Thái Bình, huyện Châu Thành phối hợp Đoàn Thanh niên xã tổ chức truyền thông phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em cho 95 chị hội viên, phụ nữ và các em học sinh.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Châu Thành thường xuyên xảy ra các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em khiến cho dư luận xã hội vô cùng bức xúc. Để giảm thiểu được tình trạng này, trước hết các em học sinh cần phải hiểu và có kiến thức về các vấn đề xâm hại, dấu hiệu khi biết bị xâm hại cũng như một số biện pháp phòng tránh khi bản thân gặp phải tình huống này.
Tại buổi tuyên truyền, rất nhiều câu hỏi, ý kiến và kĩ năng phòng tránh đã được các em học sinh và hội viên đưa ra phân tích và thảo luận. Qua đó, để giảm thiếu tối đa vấn đề này, chúng ta cần nâng cao nhận thức cho trẻ em về kiến thức pháp luật, kĩ năng tự bảo vệ mình, quyền được lên tiếng khi bị xâm hại. Cha mẹ và nhà trường cần có trách nhiệm hơn nữa quan tâm tới mọi mặt cho con em mình đặc biệt là biết tôn trọng, lắng nghe nhiều hơn. Ngoài ra, cần phải tuyên truyền, giáo dục về công tác phòng chống xâm hại trẻ em cho cả gia đình và toàn xã hội.
Hội LHPN huyện Châu Thành tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây