Tin hoạt động Hội LHPN xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu

Thứ sáu - 19/07/2024 15:21 73 0
Sáng ngày 06/7/2024, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Phước Thạnh, Hội LHPN xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi hát karaoke “Phụ nữ Phước Thạnh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”. Đến dự hội thi có ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã; bà Lê Thị An Trúc – Chủ tịch Hội LHPN xã và các chị trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã cùng các thí sinh đại diện cho 8 chi hội và các chị là cổ động viên đến dự cổ vũ cho hội thi.
Bà Lê Thị An Trúc – Chủ tịch Hội LHPN xã phát biểu khai mạc Hội thi
   Hội thi có sự tham gia của 16 thí sinh là các dì, các chị hội viên, phụ nữ đại diện cho 8 chi hội các ấp. Mỗi thí sinh tham gia dự thi sẽ trình bày một bài hát tự chọn có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác  Hồ  kính  yêu; truyền  thống  cách mạng của dân tộc. Ca ngợi tấm gương anh hùng liệt sỹ; phụ nữ. Ca ngợi quê hương Tây Ninh; tình yêu quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi trong sáng, lành mạnh.
Hội thi diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Với các giọng ca ngọt ngào, phần trình diễn duyên dáng, phong cách trình bày đa dạng, 16 thí sinh đã thể hiện hết năng khiếu của mình trong phần thi làm cho Hội thi thêm phần hấp dẫn.
Kết quả Hội thi đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về chị Võ Thị Diễm, chi hội ấp Phước Hội B; giải nhì thuộc chị Nguyễn Thị Tám, chi hội ấp Phước Tây và giải ba thuộc về chị Nguyễn Thị Hương, chi hội ấp Phước Hội B. Tổng kinh phí thực hiện Hội thi là 3.200.000 đồng.
Ban Tổ chức chụp hình cùng các thí sinh
Hội thi đã tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ giao lưu, học hỏi lẫn nhau, giúp cho các chị em phụ nữ xã Phước Thạnh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ trong cuộc sống, công việc và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên, phụ nữ xã nhà để hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”.
Ngày 08/7/2024, Hội LHPN xã Phước Thạnh tổ chức Hái hoa dân chủ tìm hiểu phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” năm 2024 tại điểm chi hội ấp Phước An, xã Phước Thạnh.
Chương trình diễn ra sôi nổi, hội viên phụ nữ tham gia nhiệt tình xung phong trả lời các câu hỏi. Kết thúc, Hội LHPN xã Phước Thạnh đã trao 10 phần quà cho các chị trả lời đúng các câu hỏi.
Trước đó, Hội LHPN xã đã tổ chức truyền thông “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực” năm 2024; tuyên truyền “Chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình” năm 2024 cho hội viên, phụ nữ. Tại buổi truyền thông, bà Lê Thị An Trúc – Chủ tịch Hội LHPN xã đã tuyên truyền về Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình. Trong đó trọng tâm là Luật bình đẳng giới có hiệu lực thi hành từ 1/7/2007 và Luật phòng chống bạo lực có hiệu lực thi hành từ 1/7/2008. Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.
Bà Lê Thị An Trúc – Chủ tịch Hội LHPN xã tuyên truyền bình đẳng giới và phòng chống bạo lực cho hội viên, phụ nữ
Bên cạnh đó, Hội LHPN xã đã phối hợp trạm y tế xã tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình cho hội viên, phụ nữ. Bà Trần Thị Tú Xương – Phó Trưởng trạm y tế xã Phước Thạnh đã hướng dẫn cho chị em phụ nữ  cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, vệ sinh phụ nữ, kế hoạch hóa gia đình bằng các biện pháp tránh thai an toàn. Mục đích của buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, chị em phụ nữ biết tự quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân và những người thân trong gia đình, phòng tránh những nguy cơ gây bệnh, góp phần xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Hội LHPN xã Phước Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây