Tân Đông: hướng đến phụ nữ, trẻ em vùng biên

Thứ hai - 22/07/2024 09:26 103 0
Vừa qua, tại nhà Văn hóa ấp Tầm Phô xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Hội LHPN xã Tân Đông phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã và nhóm hoa mặt trời TPHCM tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu" và trao tặng quà cho hộ gia đình, trẻ em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Lãnh đạo địa phương, đại diện nhóm hoa mặt trời, các cô chi hội phụ nữ và các bạn tình nguyện viên.

Chương trình "  Vì đàn em thân yêu” được các cán bộ, hội viên, đoàn viên tổ chức các trò chơi dân gian và tham gia giao lưu văn nghệ. Quà trao tặng trong đợt này là 180 phần, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng/phần. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp một phần nhỏ cho các hộ gia đình, trẻ em dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Đại diện Hội LHPN xã trao quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Tân Đông tuyên truyền chủ trương về công tác Hội, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình và tham gia phòng, chống, giải quyết một số vấn đề xã hội bức xúc liên quan đến phụ nữ và trẻ em thường xảy ra ở địa bàn biên giới, nhất là tội phạm mua bán người, bạo lực gia đình, di cư lao động an toàn, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...
 

Tiếp tục thực hiện Chương trình "   Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 12/7/2024, Hội LHPN xã Tân Đông đã nhận đỡ đầu thêm một bé Nguyễn Thị Tường Vy, sinh năm 2010 ngụ ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.
Các cô chi hội trưởng, phụ nữ xã đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho bé Nguyễn Thị Tường Vy.

Được biết, ba bé bỏ đi khi bé còn nhỏ, mẹ bé mất năm bé được 6 tuổi, hiện tại bé sống với ông bà ngoại . Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ông bà ngoại hết tuổi lao động. Từ đó Hội đã đến thăm hỏi, động viên và tặng phần quà gồm gạo, sách vở, các nhu yếu phẩm.
Bằng sự thấu hiểu, sẻ chia, dang rộng vòng tay yêu thương, xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa để các em trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường tương lai phía trước. Hy vọng với sự hỗ trợ này tuy không lớn nhưng phần nào giúp bé cùng gia đình vượt qua những lúc khó khăn.
                                                                                    Hội LHPN xã Tân Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây