Tin hoạt động Hội cơ sở thành phố Tây Ninh

Thứ sáu - 19/07/2024 14:40 122 0
* Hội LHPN xã Bình Minh phối hợp tặng thẻ BHYT cho Hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2024
Chiều ngày 01/07/2024, tại Nhà văn hóa ấp Kinh Tế, Hội LHPN xã Bình Minh phối hợp với UBND xã cùng ban ngành đoàn thể xã vận động Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho hội viện, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024”.
Tại đây, đã trao 20 thẻ BHYT cho 20 người ( trong đó 15 thẻ nữ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Minh, tổng số tiền 9.720.000 đồng do Bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng tài trợ.
Đây là một hoạt động xã hội, nhằm huy động sự chung tay, góp sức của công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Tây Ninh; các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT được hưởng quyền lợi về khám, chữa bệnh BHYT khi không may bị ốm đau, tai nạn, bệnh tật, qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, với phương châm Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Mỹ Hương
* Hội LHPN Phường 1 tổ chức buổi tuyên truyền An toàn giao thông và tội phạm công nghệ cao: ngày 16/07, tại hội trường UBND Phường 1, Hội LHPN Phường 1 phối hợp với đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường bộ năm 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toànvà tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao.
Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Minh Hoàng –  Phó Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Tây Ninh, đồng chí Lê Minh Duy – Trưởng Công an Phường 1,  bà Trương Thị Hồng Điệp – Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, bà Huỳnh Thị Thảo Phương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 1 cùng hơn 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn phường tham dự.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, hội viên phụ nữ tại phường được nghe phổ biến về thực trạng an toàn giao thông, đồng thời thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; nghe hướng dẫn một số quy tắc và cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tìm hiểu các quy định của pháp luật, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm luật giao thông; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy trên không gian mạng;m phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, xảo quyệt bằng việc sử dụng công nghệ thông tin, viễn thông làm công cụ, phương tiện phạm tội.
Cũng tại buổi tuyên truyền, Hội LHPN Phường 1 phối hợp tuyên truyền chống rác thải nhựa, Hội đã phát hơn 100 tờ rơi hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn Phường 1 thành phố tây ninh.
Huỳnh Thị Thảo Phương
* Hội LHPN Phường 2 tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện và phổ biến luật an toàn giao thông đường bộ
Sáng ngày 11/07/2024, tại Hội trường Phường 2, Hội LHPN Phường 2 phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội phường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện và phổ biến những nội dung quan trọng của Luật an toàn giao thông đường bộ.
Tại dây, hơn 85 người dân được nghe bà Trần Tú Phương – Trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh phổ biến những nội dung quan trọng của Luật bảo hiểm xã hội 2014, những lợi ích thiết thực khi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, bảo hiểm xã hội tự nguyện, mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện và bảo hiểm xã hội tự nguyện hiện nay khi lương cơ sở tăng,..qua đó, đa số người dân trên địa bàn phường đồng tình hưởng ứng tham gia và cũng kiến nghị với cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh về tình hình thiếu thuốc hiện nay.
Cũng tại buổi tuyên truyền, Trung tá Phạm Văn Nhựt – Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Tây Ninh đã tuyên truyền phổ biến những kiến thức, nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, những kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông, các hành vi vi phạm ATGT, cách nhận biết tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông, vạch kẻ đường, các hiệu lệnh điều khiển giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách và trình chiếu video cho người dân xem những trường hợp vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, những hệ lụy khi gia đình có người thân bị tai nạn giao thông, ..
Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Đoàn Thanh niên phường 2 hướng dẫn, cài đặt cho hơn 60 người dân các ứng dụng như VBSP smartbanking, VneID, VssID, Tây Ninh Smart, qua đó giúp cho người dân ở địa phương thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến qua cổng dịch vụ công, giúp cho người dân quen dần với việc tiếp cận công nghệ thông tin trong việc chuyển đổi số, từ đó giúp cho người dân thay đổi dần dần sử dụng thanh toán mua, bán hàng hóa, thức uống bằng hình thức chuyển khoản.
Thảo Phan
* Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cho hôi viên, phụ nữ về xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
Ngày 03/7, Hội LHPN xã tổ chức truyền thông về thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao cho 50 chị hội viên Hội LHPN. Tại buổi truyền thông, bà Huỳnh Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tây Ninh trao đổi về vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn các tiêu chí với các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội về phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường sống; tham gia BHYT; xây dựng nếp sống văn minh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường theo phương châm “sạch nhà - sạch ngõ” và tuyên truyền cho hội viên tham gia trồng và chăm sóc hoa trên tuyến đường tự quản, sử dụng thức ăn và nhà tiêu hợp vệ sinh.
Cùng ngày, Hội LHPN xã Tân Bình phối hợp Công an xã Tân Bình tổ chức tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về phòng, chống ma túy. Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng Công an xã Tân Bình đã tuyên truyền cho gần 150 em học sinh nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội. Đồng thời phổ biến, quán triệt, cảnh báo những nguyên nhân, điều kiện, nguy cơ xảy ra đuối nước khi vui chơi, bơi lội tại các ao, hồ, sông, suối… hướng dẫn cho các em học sinh các biện pháp để phòng, chống đuối nước, cách thức, biện pháp xử lý khi gặp tai nạn đuối nước… 
                                                                                 Ngọc Lan
* Hội LHPN phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh tổ chức sinh hoạt mô hình “3 có, biết” và “1 + 1”
Sáng ngày 13/07/2024, Hội LHPN phường Hiệp Ninh (Thành phố Tây Ninh) tổ chức sinh hoạt mô hình “3 có 3 biết” và mô hình “1+1” định kỳ tháng 7/2024 tại khu phố Hiệp Lễ và Hiệp Bình có 30 chị hội viên, phụ nữ tham dự.
Tại buổi sinh hoạt Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng – Chủ tịch Hội LHPN phường cũng đã tuyên truyền phong trào thi đua "Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ" và Cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không 3 sạch". Qua buổi sinh hoạt Hội biết được hoàn cảnh hội viên cũng như biết nhu cầu hội viên, phụ nữ và đã vận động trao 20 phần nhu yếu phẩm cho các chị có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4.000.000 đồng, trao 02 thẻ bảo hiểm y tế và giúp 03 chị được vay vốn số tiền 150.000.000 đồng. Ngoài ra tại buổi sinh hoạt Hội thu hút tập hợp hội viên tham gia vào hội được 10 chị và giới thiệu cho 20 chị vào làm tại Doanh nghiệp Phúc An Phát.
Trao quà nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ khó khăn
Cùng ngày Hội phụ nữ phường Hiệp Ninh tổ chức bồi dưỡng kỹ năng công tác Hội cho cán bộ chi, tổ phụ nữ có 60 chị tham dự. Tại buổi tập huấn Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng đã triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Hướng dẫn chi, tổ hội ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền và tham gia các trang mạng xã hội. Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản cấp trên./.
Hội LHPN phường Hiệp Ninh
* Chi hội ấp Giồng Tre sinh hoạt Mô hình 3 có 3 biết: Ság ngày 14/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Minh tổ chức sinh hoạt Mô hình 3 có 3 biết ở Chi hội ấp Giồng tre, đến dự có bà Phạm Thị Mỹ Trinh-UVBTV Hội LHPN Thành Phố Tây Ninh. Qua 2 thág hoạt động mô hình đã giới thiệu cho 4 chị hội viên vay vốn tổng số tiền 200 triệu đồng , giới thiệu đào tạo nghề cho 10 chị đang theo học lớp nấu ăn và pha chế, trao tặng đc 3 thẻ bảo hiểm y tế cho 3 chị có hoàn cảnh khó khăn. Vận động trao học bổng cho con 1 chị hội viên Phụ nữ mù khuyết tật số tiền là 1.300.000 đồng. Đã thu hút kết nạp được 10 hội viện phụ nữ tham gia công tác Hội.
                                                                                                                                                                Mỹ hương
* Hội LHPN Phường 3 tăng cường thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin” và nhân rộng mô hình Kho gạo đồng tâm
Sáng ngày 09/7/2024 Hội LHPN Phường 3, thành phố Tây Ninh phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank Tây Ninh triển khai thực hiện mô hình “Chợ 4.0” đến các tiểu thương tại chợ Phường 3. Trong buổi ra quân triển khai thực hiện mô hình, Hội cũng đã kết hợp tuyên truyền Phong trào thi đua Phụ nữ Tây Ninh Tự tin – Trách nhiệm – Tiến bộ và tác hại của tệ nạn mại dâm dưới hình thức phát quạt và móc khóa. Kết quả Hội phụ nữ Phường 3 và ngân hàng Vietcombank đã hỗ trợ được 21 hộ tiểu thương mở thêm tài khoản của ngân hàng, hỗ trợ các chị cài đặt app của ngân hàng và kích hoạt tài khoản định danh mức độ 2.
15 giờ chiều cùng ngày, Hội LHPN Phường 3 tổ chức ra mắt nhân rộng mô hình Kho gạo đồng tâm tại chi hội phụ nữ khu phố 4 với 10 thành viên tham gia với số gạo nhập kho là 150kg. Trong buổi ra mắt mô hình đã trao tặng 8 phần quà với tổng trị giá 2.000.000 đồng cho các chị là hội viên cao tuổi và khó khăn trong tổ phụ nữ số 8 của chi hội.
Uyên Trịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây