Gương phụ nữ khởi nghiệp thành công

Thứ hai - 31/07/2023 04:44 257 0
Trong những năm gần đây, phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã lan tỏa trong cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 2018 đến nay, hội LHPN xã Đôn Thuận đã trao 18 suất khởi nghiệp, với tổng số tiền là: 90.000.000 đồng (mỗi suất 05 triệu đồng) cho 18 chị có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và buôn bán nhỏ lẻ. Trong số đó có hộ chị Võ Cao Lan sinh năm 1987, hội viên phụ nữ ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Gia đình chị Lan có 04 người, chồng chị làm nhân viên bảo vệ khu di tích lịch sử Bời Lời, chị có 02 con trai, bé lớn sinh năm 2012, bé nhỏ sinh năm 2014, trước đây chị Lan chỉ làm nội trợ, không có thu nhập. Với đồng lương nhân viên bảo vệ của chồng chị không đủ trang trải, thiếu trước hụt sau. Chị Lan tham gia sinh hoạt Chi hội ấp Sóc Lào. Sau khi Chi hội trưởng ấp Sóc Lào có đề nghị Hội LHPN xã tạo điều kiện trao 01 suất vốn khởi nghiệp cho chị Võ Cao Lan là hội viên của ấp để chị Lan có vốn khởi nghiệp bán bánh canh, cơm tại nhà tạo thu nhập phát triển kinh tế gia đình.
Chị Lan chuẩn bị cơm cho khách đến dùng bữa sáng
Nhận thấy nguyện vọng của chị Lan phù hợp và rất thiết thực. Hội đã vận động chị Phan Thị Bé Lam, sinh năm 1986 là hội viên phụ nữ ấp Sóc Lào được Hội trao vốn khởi nghiệp và đã khởi nghiệp thành công hỗ trợ cho chị Lan số tiền 5.000.000 đồng, để chị trang bị dụng cụ Nồi, giá, tô, dĩa,…để khởi nghiệp. Qua một năm mở tiệm cơm, quánđã thu hút được đông đảo khách đến ăn, bình quân mỗi ngày chị bán khoảng 50 dĩa cơm sườn và 10 ký bánh canh, 5 ký hủ tiếu. Tổng thu nhập mỗi ngày sau khi trừ đi chi phí chị lang còn lợi nhuận khoảng 550.000 đồng. tổng thu nhập mỗi tháng khoản 10.000.000 đồng. Lợi thế của quán chị Lan nằm trên đường cách mạng miền nam dẫn vào khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời nên lượng khách ăn sáng để đi làm rất đông.
          Để khởi nghiệp thành công như hôm nay, nhờ Hội LHPN xã giới thiệu học lớp nấu ăn tại xã, thời hạn 01 tháng, nên chị có được nghề trong tay và nấu ăn rất ngon, thu hút đông đảo khách đến quán dùng bữa sáng. Đặc biệt quán chị Lan chỉ bán vào buổi sáng khoảng 08 giờ sáng là hết khách, chị dọn dẹp rữa bát dĩa khoảng 10 giờ là xong.
          Chị Lan chia sTrước đây tôi chỉ làm nội trợ và chăm sóc gia đình, không có bất cứ thu nhập nào, sống chủ yếu dựa vào khoảng lương bảo vệ của chồng, năm 2018 một lần tình cờ gặp chị chi hội trưởng phụ nữ ấp Sóc Lào mời tham gia sinh hoạt hội, tôi tham gia thấy Hội phụ nữ triển khai nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung đào tạo nghề lao động nông thôn, tôi xin tham gia học nghề nấu ăn, tôi đã hoàn thành và có giấy chứng nhận. Cuối năm 2021 thấy tôi có nhu cầu khởi nghiệp và hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hội LHPN xã đã trao cho tôi 1 suất khởi nghiệp trị giá 5 triệu đồng và không tín lãi. Từ đó tôi bắt đầu khởi nghiệp, ngày đầu khai trương được đông đảo chị em phụ nữ đến quán ủng hộ và lan tỏa, nhờ thế quán tôi bán rất nhiều, từ đó tôi có thu nhập lo cho gia đình. Tôi rất biết ơn hội phụ nữ đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi”.
          Chị Trần Thị Kim An chủ tịch Hội LHPN xã tâm sự “Chị Võ Cao Lan trước đây chỉ ở nhà nội trợ và đưa rước con đi học, không có thu nhập, khi hội phối hợp mở lớp đào tạo nghề nấu ăn miễn phí, chị Lan tham gia học và có tay nghề về nấu ăn, tiếp tục được Hội LHPN xã hỗ trợ vốn khởi nghiệp và chị mở quán bán cơm, bánh canh, hủ tiếu và có được thu nhập và kinh tế gia đình ổn định như hôm nay”.
                                                                                Thanh Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây