PHỤ NỮ KHU PHỐ HÒA BÌNH THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG, 3 SẠCH”

Thứ ba - 18/07/2023 02:36 230 0
Khu phố Hòa Bình là một trong những khu phố tiêu biểu của phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Khu phố hiện tại có 1.326 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Trong công tác xã hội, hiện tại có 138 chị tham gia vào tổ chức Hội.
Hội viên phụ nữ khu phố Hòa Bình tham gia sinh hoạt Chi hội
Phần lớn chị em sống bằng nghề nông nghiệp, một số chị em buôn bán nhỏ và một số chị làm công nhân trong các khu công nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn vất vả và thu nhập chưa ổn định, không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống, phải nhờ ông bà, cha, mẹ trông giữ con nhỏ để tìm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Do đó nhiều chị em không có mặt thường xuyên tham gia sinh hoạt, hội họp, học tập … Nên việc nắm bắt thông tin liên quan đến đời sống, sức khỏe, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, đặc biệt là cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, cũng từ nguyên nhân đó đa số chị em thường thụ động, thiếu kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, thiếu hiểu biết về pháp luật và thường ngại tham gia các phong trào, hội họp do chi hội phụ nữ tổ chức tại khu phố mình.
Đặc biệt là có khu công nghiệp Thành Thành Công góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người dân trong phường và các khu vực lân cận, từ đó cuộc sống của nhân dân được nâng lên với mức thu nhập ổn định, chăm lo cho cuộc sống được sung túc hơn và đầy đủ hơn, cũng từ đó các chị em có nhiều thời gian hơn để tham gia công tác hội, đảm bảo số lượng trong các buổi sinh hoạt của khu phố, thực hiện đúng các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà Nước, đặc biệt là cuộc vận động xây dựng gia đình “ 5 không 3 sạch”.
Các chị hội viên Chi hội khu phố Hoà Bình  tham gia bảo vệ môi trường
Qua triển khai việc thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã có 100/100 chị em hội viên đăng ký thực hiện 8 tiêu chí. Đầu năm 2023 đã phát phiếu đánh giá hộ gia đình hội viên đạt các tiêu chí của gia đình 5 không 3 sạch có 138/138 chị em hội viên đạt 8 tiêu chí, đạt 100%, so với các chi hội khác thì tỷ lệ đạt ở mức cao nhất, nhưng bên cạnh đó còn có một vài hộ nhà vệ sinh đã có nhưng xuống cấp, chi hội đã kịp thời báo cáo  Hội LHPN phường xin vay vốn từ Ngân hàng CSXH để nâng cấp sữa chữa và phấn đấu giữ vững 8 tiêu chí đã đạt được.
Ngoài việc thực hiện tốt cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tập thể Chi hội khu phố Hòa Bình còn thực hiện tốt công tác Hội đã tích cực hưởng ứng, thực hiện nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Hiện tại Chi hội đã có mô hình 5 không 3 sạch, đó là “ Tổ phụ nữ thu nhặt ve chai” có 8 thành viên và thông qua những đợt tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa thiết thực của mô hình, các chị em hội viên biết cách sử lý những chai nhựa, lon bia nước ngọt góp phần kinh phí cho chi hội cũng như biết cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm tiền chợ để nuôi heo đất. Biết cách trồng rau sạch trong các chậu cây kiểng để có nguồn thực phẩm sạch cho gia đình, phát hoang dọn dẹp các bụi rậm trước nhà, giữ môi trường xanh sạch.
Chi hội khu phố Hoà Bình tham gia sinh hoạt hội viên định kỳ
Trong công tác xây dựng nông thôn mới luôn được cán bộ khu phố quan tâm. Hiện tại các tuyến đường chính của khu phố đều được trải nhựa, cấm các biển cấm đổ rác. Nhà ở của dân ổn định, đa số là nhà cấp 4, chị em hội viên phụ nữ có việc làm ổn định. Giáo dục được giữ vững và nâng cao với trường mẫu giáo Hoa Mai đạt chuẩn quốc gia.
Với những thành tích đạt được, trong những năm qua chi hội phụ nữ khu phố Hòa Bình đã được tặng nhiều giấy khen trong phong trào Hội nhiều năm liền. Từ những kết quả đạt được và sự cố gắng phấn đấu, học hỏi của Chi hội phụ nữ khu phố trong công tác vận động, thuyết phục và tuyên truyền sâu đến từng hộ dân sinh sống trong khu phố thì chi hội phụ nữ đã hoàn thành tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” góp phần giữ vững chi hội vững mạnh./.
                                                                             Hội LHPN phường An Hoà

Tác giả: Hiền Nguyễn Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây