Gương sáng lan tỏa Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

Thứ tư - 19/07/2023 23:32 265 0
Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ, dì Châu Thị Hồng - chi hội phó phụ nữ khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh luôn tâm huyết với công việc, tham gia các phong trào của địa phương, luôn hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội và vận động chị em phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Dì Châu Thị Hồng, sinh năm 1957, chi hội phó khu phố Hiệp Hòa
      Dì Châu Thị Hồng năm nay ngoài 60, ấy vậy mà mọi hoạt động, phong trào nào do Hội phát động dì cũng tích cực tham gia và vận động chị em trong khu phố cùng tham gia.  Để các hội viên tin cậy và tích cực tham gia các hoạt động hội, dì Hồng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, gia đình chị em nào khó khăn hay có chuyện buồn là dì có mặt ngay để kịp thời động viên, chia sẻ. Dì còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật trên địa bàn.
    Thực hiện lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng chống thiên tai Dì Hồng đã vận động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong khu phố mình ủng hộ tiền mặt 9 triệu đồng. Vận động, kết nối thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” với hoạt động thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp khai giảng năm học mới và dịp Tết Trung thu; tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Lợp mái tôn và sửa nhà cho Hội viên phụ nữ khó khăn, tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Dì Hồng (bên trái cùng) tổ chức Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” tại nhà
      Mới đây, các cấp Hội hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ Tây Ninh Vì một Việt Nam xanh”, dì Hồng cùng các chị trong chi hội đã kêu gọi nguồn xã hội hóa tại các khu dân cư, tổ dân phố, sự đóng góp của các hội viên trồng hơn 50 cây ăn quả, hoa giấy và hoa hoàng yến, góp phần thêm xanh, thêm đẹp cho khu phố. Không những thế, dì còn tổ chức hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy quà” vừa hạn chế được rác thải nhựa, vừa hỗ trợ các chị phụ nữ khó khăn có thêm vài bộ quần áo, miếng thịt, bó rau.
Những việc làm thiết thực của dì Châu Thị Hồng đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa góp phần tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.
      Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong tôn giáo, Dì Hồng cùng với BCH Hội LHPN phường hàng quý tích cực giao lưu tham gia sinh hoạt trong năm họ đạo tại 5 khu phố tại địa phương đối với các chị em phụ nữ nhằm đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Dì cùng Ban quản lý khu phố và công an khu vực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và  về quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội; thực hiện tốt CVĐ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Dì Châu Thị Hồng được biểu dương trong PTTĐ CVĐ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch _ Tham gia Xây dựng nông thôn mới
      Chị Phan Nhị Linh - Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân cho biết: Dì Châu Thị Hồng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành, chung sức cùng các cấp hội phụ nữ xây dựng các hoạt động, phong trào ngày càng vững mạnh. Dù tuổi đã cao nhưng rất tích cực tham gia công tác Hội, dì sẵn sàng giúp đỡ hết mình, kêu gọi mọi người cùng tham gia các phong trào, hoạt động, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. Dì luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.
Hội LHPN Phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây