Hội viên tiêu biểu gương mẫu làm theo gương Bác

Thứ sáu - 21/07/2023 00:02 220 0
Là một hội viên phụ nữ năng động, nhiệt tình với trong phong trào Hội phụ nữ tại địa phương những năm qua cô Hứa Thị Nga hội viên phụ nữ khu phố 3, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Cô Nga (người đứng thứ 6 từ trái sang) trao vốn khởi nghiệp cho hội viên
Cô luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của Hội, thường xuyên vận động người thân trong gia đình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời cô luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tổ hội. Cô luôn tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ thị trấn Tân Biên phát động như tham gia sinh hoạt chi tổ hội thường xuyên, thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác như: mô hình “ hủ gạo tình thương” mỗi quý cô tham gia đóng góp 50 kg gạo tặng cho 5 chị phụ nữ khó khăn trong chi hội, tham gia thực hiện mô hình “Góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế” mỗi tháng góp 500.000 đồng để mua bảo hiểm y tế cho các chị trong tổ khó khăn. Ngoài ra cô còn tham gia hỗ trợ vốn khởi nghiệp mỗi năm cho 02 chị phụ nữ khó khăn với số tiền mỗi chị 5.000.000 đồng không tính lãi để buôn bán, có thêm thu nhập cho gia đình.Tính đến nay cô đã hỗ trợ được 06 chị với tổng số tiền 30.000.000 đồng.
Cô Nga chia sẻ: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển thì mỗi hội viên cần phải bám sát chương trình của trên đưa xuống đồng thời phải phù hợp với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ của địa phương. Đặc biệt quan tâm đời sống của chị em vì đây là công tác vận động phụ nữ, vận động quần chúng,nên rất cần hiểu rõ chị em, từ đó giúp đỡ kịp thời và đưa phong trào ngày càng vững mạnh. Bản thân tôi là một hội viên nồng cốt, gia đình tôi kinh tế tương đối ổn định nên tôi cũng muốn thông qua tổ chức hội để giúp đỡ cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, để các chị em có cuộc sống đỡ vất vả hơn nên khi Hội phụ nữ thị trấn phát động phong trào gì là tôi ủng hộ và nhiệt tình tham gia.Tôi luôn học tập và làm theo gương Bác”.
Với tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, cô Nga luôn muốn góp một phần sức nhỏ bé của bản thân mình trong việc chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng của chiến tranh, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Hiện nay cô Hứa Thị Nga đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội da cam thị trấn Tân Biên. Bằng uy tín của mình cô đã vận động được rất nhiều mạnh thường quân trên địa bàn cùng với tổ chức Hội chăm lo cho các nạn nhân da cam. Hiện nay Hội da cam do cô quản lý có 26 đối tượng là trẻ em. Trong thời gian qua cô đã vận động được 15 mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ và nhận nuôi, chăm sóc cho 26 trẻ em trên với số tiền từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/tháng/đối tượng tuỳ vào tình trạng đối tượng bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, hoàn cảnh gia đình của nạn nhân. Riêng cá nhân cô nhận hỗ trợ và chăm sóc 01 nạn nhân mỗi tháng cô hỗ trợ cho nạn nhân mỗi tháng 200.000 đồng. Qua 6 năm hoạt động công tác Hội tại địa phương, phong trào Hội da cam ngày một lớn mạnh, tạo được sức lan toả và giúp đỡ được rất nhiều cho các đối tượng da cam, đạt được những thành quả trên bản thân cô luôn nhiệt huyết với công tác Hội, không ngại khó không ngại khổ. Hằng năm tập thể Ban Chấp hành Hội da cam thị trấn Tân Biên luôn đứng hạng nhất do hội cấp trên đánh giá, xếp loại. Cá nhân cô mỗi năm đều được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện, thị trấn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội.
Ông Nguyễn Văn Phước – Phó chủ tịch UBND thị trấn cho biết thêm: “ Với vai trò là lãnh đạo tôi thấy đồng chí  Hứa Thị Nga luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Hội da cam luôn là đạt hạng 1 nhiều năm liền.Với vai trò là UVBTV Đảng bộ thị trấn Tôi nhận thấy đồng chí Nga có lối sống giản dị, gương mẫu, đoàn kết và khiêm tốn. Đặc biệt tôi thấy đồng chí Nga rất tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ, giúp đỡ rất nhiều chị em khó khăn.Trong gia đình đồng chí Nga là một người mẹ nuôi dạy con tốt, các con của đồng chí là đảng viên xuất sắc tại nơi công tác. Đây là gương phụ nữ mà nhiều chị em cần phải học tập”
Cô Nga nhận khen thưởng thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Từ những kết quả trên tại Hội nghị đảng viên năm 2022 do Đảng uỷ thị trấn Tân Biên tổ chức cô Hứa Thị Nga vinh dự được nhận giấy khen của Huyện uỷ Tân Biên với thành tích hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời tại Hội nghị cô được biểu dương là đảng viên tiểu biểu trong việc tham gia thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023 do Đảng bộ thị trấn Tân Biên đề nghị.
                                                                                Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây