Tấm gương sáng trong xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”

Thứ ba - 11/10/2022 14:56 1.510 0

Tôi được gặp gỡ cô Nguyễn Thị Gái, sinh ngày 01/01/1964 - Một người phụ nữ tuổi ngoại ngũ tuần vào ngày đầu tháng 3 tại tư gia, ở ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Khi chúng tôi đến thăm nhà, cô đang  loay hoay lau chùi, quét dọn nhà cửa tinh tươm. Chồng cô đang cùng các con thu hoạch lúa ở ruộng của gia đình. Từ khi được Hội LHPN xã, ấp triển khai Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch vào năm 2016 với 8 tiêu chí cụ thể, thiết thực đối với mỗi gia đình. Bản thân tôi sau khi nghe triển khai, nhận thấy việc làm cần thiết và muốn thực hiện có hiệu quả cần phải có sự phối hợp, đồng loạt thực hiện của mỗi gia đìnhchính vì vậy tôi quyết tâm thực hiện để đạt gia đình 5 không 3 sạch. Nhà cửa có thoáng mát, sạch sẽ thì mình cũng thấy vui hơn, dễ chịu hơn và làm việc cũng tốt hơn; nhà cửa bừa bộn thì bực bội lắm ” - Cô Gái tâm tình.

Cô Gái đang dọn dẹp nhà cửa của gia đình mình

Nói là làm, để giúp nhiều người hơn cùng đạt “gia đình 5 không 3 sạch’, đã tích cực cùng  Hội LHPN xã, Chi hội phụ nữ ấp tuyên truyền, vận động nhiều hội viên phụ nữ cùng tham gia vệ sinh nhà cửa, đường ngõ xóm, xung quanh nhà, chỉnh trang cây cảnh. Đối với những hộ gia đình khó khăn, cô nhiệt tình giúp đỡ nhằm tạo điều kiện để chị em thoát nghèo như: giúp cho 04 phụ nữ trong ấp Thuận lợi mượn mỗi chị 5.000.000 đồng, không tính lãi, tổng cộng 20.000.000 đồng, để các chị làm vốn buôn bán nhỏ lẻ; giúp đỡ thường xuyên 01 phụ nữ neo đơn khuyết tật bẩm sinh, hàng tháng hỗ trợ 10kg gạo và 500.000 đồng tiền mặt, tính đến nay đã được 20 tháng, tổng cộng 200kg gạo và 10.000.000 đồng tiền mặt; Ngoài ra, cô còn làm cầu nối hòa giải mâu thuận của vợ chồng chị Nguyễn Thị Luận cùng ấp giúp hai vợ chồng chị Luận hàn gắn lại với nhau để tiếp tục nuôi con và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cô Gái ( người thứ 2 từ phải sang) tham gia trồng tuyến đường hoa

Năm 2020, thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, địa phương nhà đã khởi công mở rộng đường giao thông nông thôn ngang ranh đất nhà cô, vợ chồng cô sẳn sàng hiến 120m2 đất trồng lúa để mở rộng đường giao thông nông thôn, tổng trị giá ước tính khoảng 65.000.000 đồng. Đồng thời, cô còn vận động chị em hội viên ở địa phương trồng hoa lề đường, làm hàng rào bằng cây xanh trước nhà, thực hiện ánh đèn thắp sáng đường quê bằng hình thức mỗi gia đình lắp 01 đèn năng lượng trước ngõ nhà. Song song đó, vận động chị em hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước .

Tính đến thời điểm này, ấp Thuận Lợi có rất nhiều hộ gia đình đạt 5 không 3 sạch, trong đó có gia đình cô. Với những việc làm tích cực, hiệu quả của mình, cô Nguyễn Thị Gái được UBND xã, Hội LHPN xã tặng giấy khen, được Chi hội phụ nữ biểu dương tại ấp.

Cô Gái người đứng thứ 3 từ trái sang nhận khen thưởng của UBND xã

 Chị Phan Thị Thanh Đẹp - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đôn Thuận cho biết: “Cô Nguyễn Thị Gái là hội viên năng nổ, nhiệt tình với công tác hội; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do hội phát động. Gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách,  của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Gia đình cô là một điến hình tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Qua đó, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như góp phần giữ vững xã nông thôn mới”.

Phan Thị Thanh Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây