HỘI VIÊN PHỤ NỮ VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO

Thứ hai - 17/07/2023 23:37 308 0
Không cam chịu cảnh nghèo, luôn có nghị lực để vượt lên hoàn cảnh gia đình và nuôi các con trưởng thành, phát triển kinh tế gia đình, đó là chị Bùi Thị Hồng Hương, hội viên phụ nữ khu phố Lộc Phước, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Hội LHPN phường và Chi hội khu phố đến thăm hỏi gia đình chị Hương
Chị Hương sinh năm 1982, sau khi lập gia đình và có 4 người con, đến năm 2008 chị và chồng ly hôn. Hoàn cảnh gia đình lúc đó hết sức khó khăn khi chị phải một mình nuôi các con ăn học. Chị phải đi làm đủ nghề, ai thuê gì làm nấy, với mong muốn thêm thu nhập để cho các con có cái ăn cái mặc và trang trải cuộc sống hàng ngày.
Hơn 10 năm trước, sau khi được vận động tham gia vào tổ chức Hội phụ nữ, từ đó chị Hương có thêm chỗ dựa không những về tinh thần mà còn cả vật chất, nhất là trong lúc chị gặp khó khăn. Hội LHPN phường luôn quan tâm đến đời sống, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình chị vượt khó, chị dành thời gian tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả cao, tăng thu nhập cho gia đình, do Hội phụ nữ phường mở. Xuất phát từ tình hình thực tế đó, bản thân chị Bùi Thị Hồng Hương phấn đấu vươn lên, chị luôn trăn trở nhất là làm thế nào để có thu nhập cho gia đình có cái ăn cái mặc và trang trải cuộc sống hàng ngày nuôi con ăn học thành đạt, thoát khỏi cảnh nghèo khó, đồng thời vận động người thân và dạy các con trong gia đình thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện lối sống văn hóa lành mạnh.
Những con bò do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Câu lạc bộ phụ nữ từ thiện của Tỉnh hỗ trợ được chị Hương chăm sóc đẻ đều đặn mỗi năm
Năm 2014, chị được LHPN phường Lộc Hưng vận động mạnh thường quân tặng căn nhà Mái ấm tình thương, sau đó được Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Câu lạc bộ phụ nữ từ thiện của Tỉnh hỗ trợ 01 con bò để nuôi sinh sản  đến nay. Hàng năm, bò đẻ 1 con, nếu như đẻ bò đực thì chị bán, có xoay sở trong gia đình cho con ăn học, còn bò cái thì chị để  nuôi nối  tiếp, ý định của chị hiện tại là chị sẽ cố gắng chăm sóc bò để nếu bò sinh sản bò cái chị sẽ cho các con chị mỗi đứa 1 con, để các con  nuôi  chăm sóc nhằm tạo động lực cho các con phấn đấu vươn lên vừa học và vừa chăm sóc bò để sau này các con cũng có của cải riêng. Song song đó, được sự quan tâm hỗ trợ và động viên của Hội LHPN phường, chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã thông qua chính sách ưu đãi cho vay hộ nghèo, để làm ăn phát triển kinh tế, chị sử dụng vốn vào trồng lúa, ớt, cà pháo…. Qua nhiều năm, đến nay, cuộc sống gia đình chị đã ổn định, đầu năm 2023, gia đình chị Hương được công nhận thoát nghèo. Chị Hương chia sẻ  “Trước đây, lúc khó khăn thì làm tất cả mọi chuyện, ai mướn gì thì làm đó. Có đôi lúc khổ quá không có việc gì làm có khi cũng mang đèn đi soi nhái. Bây giờ con lớn rồi, có 01 đứa đi làm rồi cũng có tiền nên phụ được, cũng vượt khó vươn lên để qua đi được cơn khổ trước đây”. Chị Phạm Hồng Tiếng, Chủ tịch Hội LHPN phường Lộc Hưng cho biết: Bản thân tôi nhận thấy chị Hồng Hương là một người phụ nữ tận tụy, cố gắng làm ăn phát triển kinh tế gia đình để nuôi con, cần cù, kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn. Đến nay, năm 2023, chị là hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững”. Chị Bùi thị Hồng Hương  là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên để thoát nghèo. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ, được mọi người trong Chi hội quý mến, tin yêu, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế để nhiều chị em học tập, làm theo.
Trong cuộc sống, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng với người hội viên phụ nữ Bùi Thị Hồng Hương đã tự mình vượt qua khó khăn, quyết tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo, thay đổi cuộc sống gia đình bằng chính đôi tay và sức lực của mình. Chị Hương xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình về phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo tại địa phương./.
HỘI PN LỘC HƯNG

Tác giả: Hiền Nguyễn Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây