Gương phụ nữ giàu lòng nhân ái

Thứ tư - 06/09/2023 04:25 510 0
Chị Võ Thị Mong - hội viên chi hội phụ nữ ấp Gò Ngãi, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh là tấm gương điển hình về lòng nhân ái, tích cực làm công tác thiện nguyện tại địa phương.

Chị Mong trao tặng nhiều dụng cụ y tế hỗ trợ địa phương trong đợt dịch
Với cái tâm và lòng nhiệt tình của mình, chị đã tham gia rất nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện của chi hội, qua đó kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Bằng cả tình yêu thương, cảm thông được sự khó khăn của bà con khi làm ruộng vận chuyển vật tư nông sản đi qua cây cầu khỉ, chì cùng chồng con xây 01 cây cầu kiên cố với tổng kinh phí 160.000.000 đồng. Trong đợt dịch Covid-19 diễn ra, chị hỗ trợ nhiều dụng cụ y tế, thuốc tây, trị giá hơn 35.000.000 đồng. Các dịp lễ, tết chị đều tổ chức trao quà, gần đây nhân dịp lễ Vu Lan, chị trao hơn 60 phần gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, đường… trị giá 18.000.000 đồng.
Chị Mong thường xuyên tổ trao quà cho phụ nữ, người dân khó khăn
     Chị Mong tâm sự: “Tôi làm từ thiện với phương châm "Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”. Đối với tôi chẳng có niềm vui nào bằng niềm vui được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc, được thấy sự giúp đỡ của mình đã giúp nhiều mảnh đời kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.
     Đều là những trái tim nhân hậu, thiện nguyện là đam mê, cuộc sống gia đình chị luôn đầm ấm, hạnh phúc. Chị luôn dạy bảo con cháu sống lương thiện, biết quý trọng lao động và chia sẻ với những hoàn cảnh thiếu may mắn hơn mình.
      Năm 2019, chị được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh vì có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng cầu.
                                                              Hội LHPN xã Phước Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây