Phát huy vai trò của phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 26/03/2024 23:33 83 0
Cô Trần Thị Lượm (sinh năm 1954) là hội viên phụ nữ ấp Trảng Cỏ, xã Đôn Thuận, Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, là tấm gương sáng trong phong trào công tác Hội, góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
      Từ khi chồng qua đời hơn 10 năm, cô Lượm tham gia công tác Hội làm niềm vui, cũng là nơi để các cô chia sẻ những công việc trong cuộc sống. Khi Hội LHPN xã Đôn Thuận tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện, phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch,..Cô Trần Thị Lượm là người tiên phong tại địa phương, tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho bản thân. Sau đó cô tự xây dựng nếp sống gia đình đạt tiêu chuẩn 5 không 3 sạch, hiện tại nhà cô rất ngăn nắp, sạch sẽ từ ngoài ngõ vào trong nhà.
Tiếp đến, cô bắt tay trồng hoa trên tuyến đường 15 cục trước nhà mình. Nhiều loại hoa thi nhau khoe sắc như dạ thảo, hoa mười giờ, hoa đậu,.. Không những vậy, cô đã cùng chị chi hội trưởng đến từng nhà các chị trong xóm vận động cùng trồng tiếp. Đến nay, có hơn 10 hộ gia đình tham gia trồng hoa trên tuyến đường 15 cục với tổng chiều dài  khoảng 600m. Cô tâm sự - khi đi du lịch đến các tỉnh miền tây, nhìn các tuyến đường hoa rất đẹp, khi dự sinh hoạt chi hội, nghe Hội LHPN xã Đôn Thuận triển khai xây dựng tuyến đường hoa, cô đã chủ động làm trước sau đó cùng với chị chi hội trưởng hội phụ nữ ấp Trảng Cỏ đến từ nhà vận động và cùng chị em trồng hoa. Mong muốn có tuyến đường đẹp cùng nhau đi tập thể dục và ngắm hoa, góp phần tạo nên bộ mặt nông thôn mới năng cao trong năm 2025.
 

     Đường 15 cục trước kia hẹp và có độ cong không an toàn ngay trước đất nhà cô, cô đã hiến tặng 0,5 m đất, tổng chiều dài khoảng 110m để điều chỉnh đường cho ngay tránh tai nạn đáng tiết. Tổng giá trị khoảng 82,5 triệu đồng. Cô Trần Thị Lượm là phụ nữ năng động, nói là làm và rất uy tín với hội viên phụ nữ. Ngoài ra cô còn động viên con dâu cùng tham gia công tác xã hội với cô để nắm bắt kịp thời những thông tin xã hội cần thiết và tuyên truyền vận động hội viên khác cùng tham gia.
    Chị Trần Thị Kim An chia sẻ: “Cô Trần Thị Lượm là phụ nữ rất vui vẻ, hòa đồng, nói đi đôi với làm, luôn đi đầu tại địa phương về góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện tuyến đường hoa, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch… gia đình cô Lượm là gia đình hội viên phụ nữ hai thế hệ mẹ chồng và con dâu”
                                                                     
Thanh Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây