Người phụ nữ cả một đời gắn bó với gánh tàu hủ

Thứ hai - 01/04/2024 04:24 175 0
Thông qua việc phát động phong trào thi đua “ Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm, tiến bộ” do Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phát động. Hội LHPN phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện được nhiều gương điển hình về người phụ nữ tự tin, trách nhiệm, tiến bộ, vươn lên trong cuộc sống, nắm bắt công nghệ, và sự phát triển của thời đại. Trong đó cô Lê Thị Nguyên, hội viên phụ nữ khu phố Lộc Thành là một tấm gương sáng tiêu biểu.
Mười sáu tuổi tàu hủ non rao bán
Tuổi 60 tàu hủ vẫn chưa già
Người có tuổi
Tàu hủ không có tuổi
Vẫn nụ cười cùng khúc hát hoan ca

    Đó là những câu thơ về cô Lê Thị Nguyên, người phụ nữ lạc quan với đôi gánh tàu hủ hơn nữa thế kỷ rong rủi trên các con đường tại phường Trảng Bàng.
Năm 16 tuổi cô bắt đầu bán tàu hủ nghề được mẹ cô truyền lại, một buổi đi bán một buổi đi học, tình yêu với con chữ giúp cô vượt qua mọi khó khăn để được đến trường. Nhưng cuộc sống thường hay trêu đùa số phận con người, bệnh tật ập đến cô bị bệnh yếu ½ người, đi lại khó khăn không thể tiếp tục đi học, phải nghỉ buôn bán. Nhưng với sự cố gắng của bản thân cô chăm chỉ tập luyện, chữa trị để trở lại cuộc sống bình thường, không những vậy cô còn vượt lên số phận, kiên nhẫn theo đuổi học tập để trở thành một nhà thơ, với hơn 200 bài thơ, 3 tập thơ đã được xuất bản với 150 bài.

     Năm nay cô 66 tuổi đã lập gia đình và có 03 người con, hiện nay các con đều đã có gia đình riêng, không muốn dựa dẵm vào con cái, cũng như không nuốn làm gánh nặng cho các con. Hằng ngày cô vẫn bán tàu hủ non, chén tàu hủ non mềm tan trong miệng cùng với nước đường ngọt thơm từ đường thốt nốt và gừng tươi làm nên hương vị khó quên khi đã từng thưởng thức. Dẫu cuộc sống khó khăn cô vẫn gắn bó với gành tàu hủ hằng ngày, để được mang lại những chén tàu hủ thơm ngon cho mọi người, cũng như được truyền lại cho thế hệ trẻ sự tích cực, lạc quan mà bản thân cô đã đúc kết được.Với tinh thần lạc quan, cô là nguồn năng lượng tích cực truyền cho thế hệ trẻ, sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh các cô cậu học trò quẩn quanh gánh tàu hủ của cô mỗi buổi chiều tan học để được nghe cô kể những câu chuyện về cuộc sống, nghe cô đọc thơ để yêu hơn cuộc sống, yêu thêm quê hương và đất nước.

     Không những vậy bắt kịp với sự phát triển của mạng xã hội cô lập cho mình tài khoản Facebook để chia sẻ cuộc sống hằng ngày, những bài thơ cô sáng tác, cũng như để bán tàu hủ online, ship hàng tận nơi khi có đơn đặt hàng trong khu vực phường Trảng Bàng.
     Khi nói chuyện với cô Nguyên sẽ rất dễ cảm nhận được sự lạc quan, yêu đời, vượt qua mọi khó khăn luôn tự tin vào bản thân, trách nhiệm với gia đình, xã hội, là tấm gương cho phụ nữ học tập noi theo.
Hội LHPN phường Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây