Cẩm Giang: Gương phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu

Chủ nhật - 24/09/2023 22:18 145 0
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Võ Thị Kim Thu, sinh năm 1977, hiện đang là Tổ trưởng tổ vay vốn phụ nữ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Với sự chịu thương chịu khó, chị cố gắng vượt qua cái nghèo, không những vậy, chị còn giúp nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn cải thiện kinh tế, có cuộc sống tốt hơn. 
Chị Thu (áo chấm bi) đang đứng hướng dẫn cùng các chị trong tổ may của mình.
Trước đây, vợ chồng chị Thu cưới nhau với hai bàn tay trắng, không có đất sản xuất, vợ chồng quanh năm làm thuê làm mướn nhưng cũng không đủ ăn. Nhận thấy cần phải có một nghề để phát triển kinh tế gia đình, chị lấy hết tiền dành dùm đi học may để trang bị cho bản thân một cái nghề.
Năm 2021 chị vay thêm vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Dầu với số tiền 50.000.000 đồng. Từ số tiền vay vốn, chị đã mua thêm máy may, trang thiết bị và liên hệ nhận hàng về may gia công. Với sự cần cù, chăm chỉ làm ăn, chịu thương chịu khó, từ 06 máy may ban đầu mua từ nguồn vốn vay chị tích lũy mua thêm máy may và giúp đỡ thêm chị em gần xóm tham gia may gia công.
Giờ đây, xưởng may của chị không những giúp chị thoát nghèo mà còn giải quyết việc làm cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Xưởng chị đã có 07 chị may tại nhà chị và giao hàng về nhà cho 15 chị khác may tại nhà các chị ấy. Giúp các chị có thu nhập ổn định khoảng 6 triệu đồng/ tháng. Chị Thu chia sẻ “Nguồn vốn vay ưu đãi như cần câu giúp gia đình tôi có số vốn để phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo. Nhờ vậy mà hai con tôi được học hành đàng hoàng, gia đình tôi đã xây được căn nhà khang trang”.
Không những vươn lên thoát nghèo, giúp đỡ chị em thoát nghèo, chị Thu còn là Tổ trưởng Tổ Vay vốn Phụ nữ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang. Tham gia từ năm 2006 đến nay, hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội chị cũng tham mưu bình xét cho vay vốn từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách với các chương trình như: Giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh, hộ nghèo, Học sinh sinh viên,…..giúp các chị em thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại chị quản lý 01 tổ có 42 hộ vay, tổng số dư nợ của Tổ là 740.620.000 đồng và được Ngân hàng đánh giá công tác quản lý vốn và xử lý nợ của chị rất hiệu quả. Chị tích cực tham gia sinh hoạt Chi hội, học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, hàng tháng chị ủng hộ 200kg gạo cho hủ gạo tình thương Chi hội phụ nữ ấp Cẩm Bình để trao cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình Chị luôn chấp hành tốt chủ trương, Đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Chị Nguyễn Ngọc Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Giang chia sẻ “Nhờ sử dụng vốn đúng mục đích, chị Thu đã phát huy được hiệu quả nguồn vốn, vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào do Hội địa phương phát động, là tấm gương tiêu biểu của Hội ”.
Hội LHPN xã Cẩm Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây