Gắn hoạt động Hội với công tác nhân đạo từ thiện

Thứ sáu - 25/08/2023 05:59 150 0
Gần 10 năm tham gia công tác Hội, chị Lâm Thị Hồng Vạn, hội viên chi hội phụ nữ ấp Chánh xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh luôn năng nổ, nhiệt tình, đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội địa phương, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại tổ dân phố. 

Chị Lâm Thị Hồng Vạn (bên phải) rất yêu thích công việc từ thiện
    Năng động, nhiệt tình trong công tác Hội, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... là những đức tính nổi bật của chị. Là chủ vựa gạo, hàng ngày chị Vạn thường xuyên tiếp xúc với nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, bắt gặp nhiều hoàn cảnh đáng thương cần sự giúp đỡ của mọi người. Từng trải qua hoàn cảnh khó khăn, hơn ai hết chị hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn, nghèo khổ, vì vậy, chị luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, nắm rõ hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo của chị em để kịp thời đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Trăn trở, suy nghĩ cho những hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Đối với những hộ khó khăn có con trong độ tuổi đến trường nhưng không có điều kiện cho con đi học, chị đã tiếp cận, động viên và kịp thời vận động quyên góp, ủng hộ sách, vở giúp các em được đến trường.Với cái tâm và lòng nhiệt tình của mình, chị đã tham gia rất nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện của chi hội, qua đó kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.
Chị Vạn (thứ 4 từ trái đếm sang) cùng các chị hội viên tham gia phát quà từ thiện
     Hàng năm, chị luôn tranh thủ động viên người thân, con cháu trong gia đình, giành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ làm từ thiện. Trên địa bàn ấp, chị vận động hội viên phụ nữ, các cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh cần trợ giúp để họ vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, hiện nay chị cùng với chi hội ấp Chánh thường xuyên giúp đỡ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, là gia đình cận nghèo của ấp. Chị luôn tích cực tham gia và ủng hộ tại các chương trình lớn như "Đồng hành cùng phụ nữ Biên Cương", Quỹ học bổng “Trần Thị Sanh”,….Chị đã ủng hộ 50 phần quà, 03 chiếc xe đạp và 10 suất học bổng cho học sinh, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, nhân dịp Tết nguyên đán, gia đình chị đều trao 50 phần quà cho các chị em phụ nữ, người già neo đơn trên địa bàn.
    Năm 2018, “Bếp ăn từ thiện” do chị Vạn khởi xướng, lúc đầu chỉ có 2 thành viên với số lượng chỉ tầm 400 – 500 suất ăn, kinh phí do các thành viên tự đóng góp. Nhờ uy tín và sự lan tỏa từ ý nghĩa của việc làm thiện nguyện, những năm gần đây, “Bếp ăn từ thiện” nhận được sự tài trợ của các mạnh thường quân ngày một nhiều, từ đó, nhóm có điều kiện để nấu nhiều món và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn. Đến nay, bếp ăn của chị đã  nấu và trao 1.000 suất cơm, mì, bún, bánh mì… vào ngày 14, 15 âm lịch hàng tháng cho những người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
   Nhớ lại khoảng thời gian dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, chị luôn đồng hành cùng chi hội phụ nữ giúp đỡ đóng góp, duy trì “Bếp ăn chống dịch” của xã. Chị luôn đi đầu và cùng chị em trong chi hội phụ nữ ấp Chánh mua hàng cứu trợ, giải cứu nhiều nông sản cho nông dân vùng dịch, Chị ủng hộ cho Hội PN xã 02 tấn gạo và nhiều rau quả khác… đồng thời chị đã góp phần tích cực cùng ấp hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao cho. Với những đóng góp tích cực của mình, chị Vạn đã được UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm 2022, chị được Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cá nhân Hội viên tiêu biểu.
“Bếp ăn từ thiện” của chị cùng các chị hội viên ấp Chánh
    Khi được hỏi về chuyện làm từ thiện của chị, chị khiêm tốn:  “Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, mình cho đi không có nghĩa là đòi trả ơn, tôi chỉ biết rằng giúp được người khác là thấy vui, hạnh phúc, sức mình làm được thì cứ làm. Từ đó, cuộc sống của mình cũng thấy ý nghĩa vì mang được niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn”.
      Mới đây, chị Vạn vinh dự được UBND huyện Gò Dầu công nhận Gương điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 trên địa bàn huyện Gò Dầu. Những việc làm của chị Vạn đã lan tỏa tấm lòng nhân ái, gắn công tác Hội với hoạt động từ thiện, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
                                                                       Hội LHPN xã Hiệp Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây