GƯƠNG CÁN BỘ HỘI TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP LÀM THEO BÁC

Thứ tư - 23/08/2023 04:31 213 0
Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Đảng ủy xã Phước Minh, Hội LHPN xã Phước Minh thường xuyên triển khai sâu rộng, đến  cán bộ, hội viên, phụ nữ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, đang có sức lan tỏa mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân.
Qua thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương nổi bật trong học tập và làm theo Bác đó là gương cô Khương Thị Thu Cúc, sinh năm 1960, ngụ ấp Phước Bình xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Hiện cô là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ  ấp Phước Bình, xã Phước Minh.
Cô Khương Thị Thu Cúc (thứ 2 bên trái) trao quà và tiền 02 các em mồ côi khác trên địa bàn
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phước Minh, là người con của xã Phước Minh  nên cô luôn thấu hiểu những nỗi cực khổ của người dân đã trải qua. Nhận thức được trách nhiệm, với tác phong nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cô Khương Thị Thu Cúc được Chi bộ ấp Phước Bình, xã Phước Minh tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư chi bộ đến nay đã được 02 nhiệm kỳ. Trong công việc cô luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, lấy hiệu quả công việc làm thước đo năng lực bản thân, cô Cúc đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, được nhân dân trong ấp tin yêu và kính trọng.
Đặc biệt, với vai trò Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ấp cô Khương Thị Thu Cúc đã cùng cấp uỷ chi bộ lãnh đạo và xây dựng Chi bộ đạt nhiều thành tích trong nhiều năm qua. Thường xuyên tham mưu Bí thư chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tham gia làm tốt công tác dân vận góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Theo dõi nắm bắt tình hình và tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong nhân dân từ đó tạo sự đồng thuận của nhân dân.
Với vai trò là Chi hội phó Chi Hội phụ nữ, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình với công việc được giao, làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội , tích cực tham gia các phong trào do Hội và địa phương phát động; vận động chị em đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách  Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể như thực hiện các mô hình tiết kiệm, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện.Với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn phụ nữ cô đã giúp cho hơn 50 chị em, phụ nữ được vay vốn từ nguồn vốn NHCSXH, đã có hơn 20 chị vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Được Hội LHPN xã vận động cô đã tham gia nhận làm Mẹ đỡ đầu cho 02 trẻ em mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ số tiền hàng tháng 300.000 đồng/trẻ, từ năm 2022 đến nay cô đã hỗ trợ đỡ đầu với số tiền: 6.000.000 đồng.
Bên cạnh đó, cô còn hỗ trợ cho Hội LHPN xã số tiền 60.000.000 đồng, không tính lãi để hỗ trợ vốn khi nghiệp, BHYT trả góp giúp cho 10 chị em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có số vốn để khởi nghiệp, 15 chị được mua BHYT trả góp. Ngoài ra, cô còn vận động trao 5 suất học bổng cho học sinh nghèo trong ấp, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, vận động mnh thường quân trao 20 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp, mỗi suất trị giá 250.000đồng/phần với tổng số tiền 5.000.000đồng.
Cô Cúc (bên trái) trao học bỗng cho các em học sinh.
Chị Châu - Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Minh chia sẻ: Cô Cúc là một người phụ nữ cần cù, chịu thương, chịu khó, cô luôn tích cực hỗ trợ nguồn lực trong các hoạt Hội và các phong trào tại địa phương. Cô là một chi hội phó tiêu biểu, gắn bó với hội đã lâu, cô luôn nhiệt tình tham gia các phong trào và mô hình do hội phát động, luôn tạo được sự gắn kết với các hội viên, đoàn kết và giúp đỡ các hội viên khác cùng vươn lên trong cuộc sống. Với sự tận tụy, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, cô luôn hòa đồng với mọi người và được mọi người tin yêu.
Bản thân cô chia sẻ rằng: “Tôi học theo ở Bác Hồ đức tính vì cộng đồng và vì cái chung”. “Nhiều người hoàn cảnh khó khăn không phải do họ lười lao động mà chưa có cơ hội để vươn lên hoặc gặp biến cố bất ngờ. Sự san sẻ của mọi người dù nhỏ cũng giúp được họ, tôi chỉ là cầu nối, còn tấm lòng là ở chị em và những người xung quanh”. Việc tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện là một hành động thiết thực mà cô muốn đóng góp cho xã hội. Qua đó, cô muốn học tập và làm theo Bác, đóng góp một phần lợi ích cá nhân vào lợi ích chung cho cộng đồng”. 
Thấm nhuần với lời Bác dạy là cán bộ cách mạng cần yêu thương con người, sống có nghĩa, có tình là quan tâm đến những người lao động bình thường là giúp cho mỗi người ngày càng tiến bộ sống cao đẹp hơn. Là một cán bộ cách mạng thì việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bác: yêu thương con người, sống có nghĩa, có tình luôn là phương châm hàng đầu, là kim chỉ nam trong mọi hành động cũng chính vì thế mà việc học tập và làm theo Bác là cả một hành trình dài trong cuộc đời của mỗi con người chúng ta.Qua học tập và làm theo Bác,  Cô đã xác định cho mình lối sống giản dị, sống có nghĩa có tình, hết lòng yêu thương con người.
Việc yêu thương mọi người như Cô Cúc  đã làm không chỉ giúp gắn bó giữa người với người mà còn gắn bó giữa các tập thể với nhau, giúp mỗi người ngày càng tiến bộ, sống cao đẹp hơn góp phần giữ gìn Đảng thật trong sạch hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang. Đó cũng chính là thấm nhuần tấm gương đạo đức của Bác về việc yêu thương con người, sống có nghĩa, có tình trong thời buổi hiện nay.Tất cả những việc làm đó của cô đã được Đảng biểu dương trong các đợt biểu dương của xã về học tập làm theo Bác, hàng năm đều được Nhà nước khen thưởng, được xã hội ghi nhận những đóng góp ấy.
                                                                                                               Châu Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây