Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân: Nhiệt tình với hoạt động tín dụng chính sách

Thứ sáu - 26/04/2024 05:09 878 0
Những năm gần đây, Hội LHPN phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành) là điểm sáng trong công tác hội và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của chị Phan Nhị Linh (Sinh năm 1984) – Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân.
     Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường, chị Phan Nhị Linh tích cực phối hợp cùng Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hòa Thành tham gia chỉ đạo trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Quá trình làm việc, chị tham dự đầy đủ các cuộc họp Ban giảm nghèo phường, họp giao ban hàng tháng của Ngân hàng chính sách xã hội để kịp thời nắm bắt các chủ trương chính sách mới về hoạt động tín dụng chính sách để thực hiện tốt hơn vai trò quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách.
      Hàng năm, chị phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hòa Thành thực hiện kế hoạch kiểm tra giám sát các tổ vay vốn và hộ vay. Qua kiểm tra nắm bắt, hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn phường để có những kiến nghị, đề xuất kịp thời với lãnh đạo địa phương, Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hoà Thành về công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn phường, góp phần giúp cho hoạt động tín dụng chính sách ngày càng phát triển ổn định, bền vững.
    Chị còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi và các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; phối hợp cùng với Ngân hàng chính sách xã hội trong công tác tuyên truyền vận động hội viên gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội, vận động các hộ vay vốn thực hiện gửi tiền tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn để thực hiện đúng việc trả nợ phân kỳ nhằm giảm bớt áp lực cho hộ vay khi đến hạn kỳ cuối.
     
Chị Phan Nhị Linh cho biết: “Định kỳ hàng năm, tôi chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra từng tổ tiết kiệm và vay vốn và hộ vay. Qua kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc các tổ trong công tác quản lý vốn cho vay, thu nợ, thu lãi, đặc biệt là công tác xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn của từng tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn để hạn chế tối đa nợ quá hạn phát sinh. Thực hiện kiểm tra sử dụng vốn của 100% các món vay trong thời gian 30 ngày kể từ khi giải ngân, qua đó nhắc nhỡ các tổ trưởng yêu cầu hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay, để có nguồn trả nợ ngân hàng khi đến hạn”.

    Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân lãnh đạo, quản lý hiệu quả hoạt động của Hội Phụ nữ phường Hiệp Tân; phối hợp chặt chẽ cùng Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hòa Thành thực hiện tốt việc triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Đến 31/12/2023, dư nợ Hội Phụ nữ phường quản lý là 13.805 triệu đồng với 463 hộ vay vốn, nợ quá hạn là 9 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,06%, tỷ lệ tổ viên tham gia gửi tiết kiệm đạt 96,89%, có 10/10 tổ xếp loại tốt; không phát sinh nợ tham ô, chiếm dụng. Hội thường xuyên củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả của các tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện các nội dung công việc được ủy nhiệm.
    Có thể nói, chị Phan Nhị Linh là Chủ tịch Hội LHPN phường có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết với hoạt động được Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hoà Thành uỷ nhiệm. Chị kịp thời đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả vốn vay, góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội tại địa phương.
Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây