Gương phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

Thứ ba - 28/05/2024 17:00 1.268 0
Kế thừa và phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, bước vào thời kì CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, bốn phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đã trở thành kim chỉ nam để cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực rèn luyện phấn đấu, vượt lên hoàn cảnh, làm giàu cho mình và giúp đỡ các chị em khác. Chị Lê Thị Tuyết Trinh (sinh năm 1992) là một trong những tấm gương phụ nữ của thời kỳ mới. Hiện chị đang công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã An Thạnh cũng là Chi hội phó Chi hội phụ nữ ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu.
Chị Lê Thị Tuyết Trinh (phía bên trái)
    Được tiến bộ như hôm nay là cả một quá trình phấn đấu tích cực của bản thân chị. Tham gia công tác vào năm 2012, nhớ lại những ngày tháng ấy, kiến thức về chuyên môn lẫn thực tiễn công tác đều chưa có. Bằng tất cả sự nỗ lực, không quản ngại khó khăn, chị Trinh tích cực học tập, trau dồi kiến thức từ tài liệu, sách, báo cũng như bạn bè đồng nghiệp cơ quan. Đến nay, trình độ về chính trị lẫn chuyên môn chị đều đáp ứng cho công việc hiện tại, trong 12 năm, chị đã cập nhật rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm mới cho bản thân mình, trở thành một người phụ nữ tự tin trong thời đại mới.
     Với vai trò là Văn phòng kiêm Tổ chức Đảng ủy và phụ trách tham mưu cho Khối vận xã, bản thân chị xem đây là nhiệm vụ góp phần trực tiếp xây dựng Đảng. Từ đó, chị luôn tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Dù bộn bề công việc gia đình, cuộc sống, chị Trinh luôn tham mưu Đảng ủy chuẩn bị tốt các nội dung báo cáo, tài liệu phục vụ cho các kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ, thực hiện tốt chế độ báo cáo hàng tháng, chuyên đề kịp thời, phối hợp với các ban xây dựng Đảng xây dựng kế hoạch, chương trình, chuẩn bị hội trường phục vụ cho Hội nghị quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị,Thông tin thời sự ra tất cả đảng viên, tham mưu tổ chức hội nghị giao ban khối Đảng, đoàn thể hàng quý
    Cuối năm chị được Đảng ủy xã An Thạnh khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và Ban Tổ chức Huyện ủy xếp loại Tổ chức Đảng ủy xã An Thạnh “Hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023. 

     Về cuộc sống gia đình, có thể nói, gia đình chị Trinh cũng là một tấm gương gia đình văn hóa mà các chị em trong cơ quan phải noi theo. Gia đình chị có 6 thành viên gồm ba mẹ, chồng  và 02 con nhỏ. Chị chăm sóc cho chồng và con tận tình, chu đáo, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mọi thành viên trong gia đình, làm tròn trách nhiệm của người “dâu hiền, vợ đảm”, người mẹ mẫu mực, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.
     Trong công việc của Hội Phụ nữ, chị cũng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, đi đầu trong mọi phong trào nên được chị em yêu quý, làm theo. Tham gia sinh hoạt Hội tại Chi hội phụ nữ ấp Voi từ năm 2015. Đến năm 2017, chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội phó phụ nữ ấp Voi. Những ngày đầu đảm nhận vai trò mới, chị gặp không ít khó khăn do chưa quen việc và không có nhiều kinh nghiệm, nên việc tuyên truyền, tập hợp chị em tham gia vào tổ chức Hội còn hạn chế. Thế nhưng, bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, chị đã kiên trì, cố gắng đưa phong trào phụ nữ ở ấp đi lên. Chị tích cực tuyên truyền, phổ biến đến chị em phụ nữ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách liên quan đến phụ nữ để chị em nắm bắt kịp thời. Theo chị Trinh, để chị em làm theo, mình phải tiên phong trong mọi việc, có như thế mới tạo được niềm tin và thu hút chị em tham gia.
      Chị Trinh đặc biệt quan tâm đến đời sống chị em phụ nữ, nhất chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị gần gũi, nắm bắt tâm tư của chị em để xây dựng các mô hình phù hợp với nhu cầu của chị em. Các mô hình như tổ góp vốn xoay vòng, mô hình dịch vụ nấu ăn được chị triển khai và duy trì có hiệu quả, qua đó giúp nhiều chị em có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, có thêm vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, góp phần tăng nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Phát huy vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc Ngân hàng Chính sách Xã hội, chị rà soát tham mưu Hội LHPN xã phối hợp ngân hàng hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo cho hội viên sớm tiếp cận với nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. Đến nay, chị đã phối hợp xét cho vay 53 hộ với tổng dư nợ là 1.359.400.000 đồng, với nhiều chương trình như nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, hộ nghèo, cận nghèo, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm… Chị Trinh chia sẻ: “Nhiều chị em muốn làm ăn mà không có vốn nên khó mà thoát cảnh khó khăn. Hiểu được điều đó nên tôi cố gắng tìm nguồn vốn để chị em tiếp cận. Tuy đồng vốn không cao, nhưng phần nào giúp chị em có xoay xở, từng bước tăng thu nhập”.
       Mới đây, chị đã phối hợp cùng Hội phụ nữ xã thành lập mô hình “Bếp ăn 0 đồng” tại ấp Chánh với mong muốn trao tặng những suất cơm yêu thương đến người lao động nghèo. Chị chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn góp phần nào giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn và được các chị em đồng tình hưởng ứng. Cứ đến định kỳ, tôi và chị em cùng nhau đi chợ và chế biến khoảng 230 suất cơm chay. Bếp ăn hoạt động quy mô nhỏ nhưng đó là niềm vui rất lớn và ý nghĩa của mỗi chị em hội viên”. 
       Không những thế, chị còn tích cực tham gia các phong trào phụ nữ, nhiệt huyết với các Hội thi như Hội thi sáng tạo các sản phẩm từ rác tái chế và  Hội thi “Cán bộ Hội Tự tin- Tài năng- Duyên dáng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bến Cầu tổ chức; Hội thi “Cán bộ hội cơ sở giỏi”,… Trong Liên hoan giao lưu “Bếp nhà tôi” chị cùng gia đình được đại diện tham gia phần thi “Bếp an toàn” và “Bếp thấu hiểu”

      Với tâm huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, vừa qua chị được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân huyện và nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp, chính quyền địa phương. “Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình có thể làm được việc có ích cho xã hội, góp phần sức nhỏ giúp chị em phụ nữ vươn lên, xây dựng cuộc sống ổn định”- chị Trinh chia sẻ.
Hội LHPN xã An Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây