Nữ Tổ trưởng tiết kiệm và vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Thứ sáu - 19/07/2024 14:00 171 0
Đến ấp Thạnh Sơn, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, hỏi về chị Phạm Thị Tuyết sinh năm 1980 - Chi hội phó, chi hội phụ nữ ấp, Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn ấp Thạnh Sơn, người dân ai cũng biết về chị. Bởi sự tận tình, nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, chị Tuyết đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
 

       Hơn 5 năm gắn bó, đồng hành cùng Hội LHPN xã Thạnh Tây và Ngân hàng CSXH, chị Phạm Thị Tuyết - tổ trưởng tổ TK&VV đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì công việc. Chị luôn năng động, nhiệt tình và gần gũi với người dân, Chị không quản ngại khó khăn, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.
        Kết quả đến nay, Tổ TK&VV do chị quản lý có 40 tổ viên với tổng dư nợ hơn  800 triệu đồng, bao gồm các chương trình vay vốn như: chương trình cho vay hộ hộ Cận nghèo, Giải quyết việc làm, Học sinh, sinh viên, … Trong những năm qua, Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng. Với sự giám sát việc sử dụng vốn của các thành viên đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng, các tổ viên vay vốn đều có ‎ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. Điều đặc biệt ở chị Tuyết khác với các tổ trưởng khác là hàng tháng, trước phiên giao dịch 1 ngày chị đều đến tận gia đình thành viên để thu tiền lãi và tiết kiệm. Chị Tuyết chia sẻ: “Hàng tháng vận động chị em ra nhà văn hoá ấp để nộp 1 khung giờ nhất định thì dễ nhưng tôi muốn đến từng hộ gia đình để nắm bắt thêm tình hình cụ thể từng thành viên, động viên thăm hỏi và để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, luôn được xếp loại tốt, phần lớn các hội viên trong tổ sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đều có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

        Phạm Thị Tuyết chia sẻ thêm, “ Gia đình tôi ban đầu là hộ khó khăn, ngôi nhà thì nhỏ chỉ vài chục mét vuông là nơi ở của 4 thành viên gia đình. Nhà không đất sản xuất, chị cùng chồng phải đi làm thuê nhưng không đủ lo chi phí học hành của con. Đến năm 2018, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Tây xét cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên 50 triệu đồng để trồng mì, chăn nuôi gà thịt. Hàng ngày, ngoài việc lo cho các con, gà ăn và chăm sóc trồng mì, hàng ngày có ai mướn công việc gì tôi đều nhận lời để có tiền thu nhập cho gia đình. Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi, gia đình tôi có điều kiện để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình. 
       Chị Vũ Thị Khương - Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Tây cho biết: “Với vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV, Chị Phạm Thị Tuyết luôn sâu sát, nắm bắt kịp thời từng hoàn cảnh gia đình, nhu cầu vay vốn của các thành viên trong Tổ TK&VV, luôn học hỏi, nghiên cứu kỹ nội dung các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ; hiểu về từng loại đối tượng vay vốn và nắm rõ quy trình cho vay của NHCSXH để tư vấn, hỗ trợ cho tổ viên thông qua các buổi họp tổ TK&VV. Bên cạnh đó hàng tháng, tại các buổi giao dịch cố định tại xã, Chị Tuyết còn tham gia các buổi tập huấn với ngân hàng để kịp thời nắm bắt chương trình, chính sách mới và phổ biến cho người dân, thông tin kịp thời những khó khăn, tồn tại của tổ và các hộ vay để có hướng xử lý”.
Ngoài việc làm tốt vai trò là Tổ trưởng Tổ TK&VV, Chị Tuyết  còn là một chi hội phó gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, có tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ các hội viên trong ấp khi gặp khó khăn cũng như: Hỗ trợ  tiền, quà cho phụ nữ khuyết tật, tặng tập cho học sinh nghèo và chia sẻ, hướng dẫn kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt để cùng nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Ngoài vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Tuyết luônsẵn sàng chia sẽ giúp đỡ, hướng dẫn các chị em trong chi hội cách thức làm ăn, để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh, bản thân chị còn vận động gia đình tham gia thực hiện tốt các phòng trao xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới.

      Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác quản lý nguồn vốn vay, hết lòng với nhiệm vụ và làm tốt vai trò “cầu nối” giữa NHCSXH với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, Có thể nói, chị Phạm Thị Tuyết là Tổ trưởng Tổ TK&VV có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết với hoạt động được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, luôn chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong địa bàn mình phụ trách, là một tuyên truyền viên xuất sắc, đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với đối tượng thụ hưởng và phát huy hiệu quả vốn vay góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội tại địa phương./.
                                                                             KHƯƠNG VŨ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây