Nữ Thạc sĩ tâm huyết với công tác Hội và phong trào phụ nữ

Thứ tư - 31/07/2024 08:53 104 0
“Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình có thể làm được việc có ích cho xã hội, góp sức nhỏ giúp chị em phụ nữ vươn lên, xây dựng cuộc sống ổn định” đó là lời chia sẻ của chị Huỳnh Thị Thảo Phương hiện đang làm Phó chủ tịch Hội LHPN Phường 1, thành phố Tây Ninh là một cán bộ trẻ, tâm huyết với công tác hội.
 
Chị Huỳnh Thị Thảo Phương hiện đang làm Phó chủ tịch Hội LHPN Phường 1

    Chị Huỳnh Thị Thảo Phương, sinh năm 1993, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành kỹ thuật môi trường. Trong quá trình công tác tại đơn vị cũ, chị được tham gia vào các hoạt động, phong trào phụ nữ do đơn vị phát động. Từ đó chị khát khao được cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình vào công tác xã hội. Sau nhiều năm gắn bó với đơn vị, chị quyết định chuyển sang làm công tác phụ nữ để được tiếp cận với cuộc sống của các chị em phụ nữ và nâng cao chất lượng công tác hội cũng như phong trào phụ nữ ở địa phương.
    Ban đầu vào nhận công tác, chị gặp không ít khó khăn do chưa quen việc và không có nhiều kinh nghiệm nên việc tuyên truyền, tập hợp hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội còn hạn chế. Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, không quản ngại khó khăn, chị Phương tích cực học tập, trau dồi kiến thức từ tài liệu, sách, báo cũng như đồng nghiệp cơ quan và các xã, phường khác. Kết quả trong những năm làm công tác Hội LHPN ở địa phương chị luôn nỗ lực phấn đấu đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển. Theo nhận xét của ông Nguyễn Thanh Minh – Phó Bí thư đảng ủy – Chủ tịch HĐND Phường, Trưởng khối vận Phường 1 cho biết “Đồng chí Huỳnh Thị Thảo Phương là một cán bộ trẻ, năng nỗ, gương mẫu, luôn gắn bó, đoàn kết với đồng nghiệp cơ quan. Trong công tác đồng chí luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương”.
     Trong quá trình công tác, chị Phương luôn trăn trở làm sao để giúp các hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Với suy nghĩ đó chị thường xuyên đi từng ngõ gõ cửa từng nhà để nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của từng chị em. Từ đó có giải pháp hỗ trợ, động viên các hộ phụ nữ tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Nổi bật là trong năm 2023, chị đã tích cực phối hợp các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp trao tặng được 645 phần quà và  hơn 5 tấn gạo cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng số tiền 240 triệu đồng. Bên cạnh đó chị còn phối hợp với công đoàn Phường 1 vận động mạnh thường quân tổ chức trao 460 suất ăn miễn phí và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 13 triệu đồng. Từ các mô hình “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng 0 đồng” chị đã cùng với Hội LHPN Phường hỗ trợ được nhiều suất ăn, nhu yếu phẩm cho phụ nữ khó khăn và phụ nữ là người già neo đơn, khuyết tật với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Gần đây nhất chị Huỳnh Thị Thảo Phương đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho 05 chị vay vốn “khởi nghiệp” không tính lãi với tổng số tiền 25 triệu đồng.

     Ngoài ra, chị cũng thường xuyên nghiên cứu, xây dựng, triển khai các mô hình hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế phù hợp và hiệu quả. Từ đó đã giúp nhiều chị em có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ, góp phần tăng nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.
    “Nhiều chị em muốn làm ăn mà không có vốn nên khó mà thoát cảnh khó khăn. Hiểu được điều đó nên tôi cố gắng tìm nguồn vốn để chị em tiếp cận. Tuy đồng vốn không cao, nhưng phần nào giúp chị em có xoay xở, từng bước tăng thu nhập” Chị Phương chia sẻ. Là một trong những hội viên phụ nữ được hỗ trợ vay vốn, cô Lê Thị Thanh Vân là hội viên phụ nữ Phường 1 phấn khởi cho biết “Trong những năm qua nhờ được sự hỗ trợ kịp thời và tận tình của Hội Liên hiệp phụ nữ phường 1, cô đã được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Từ đó đã giúp gia đình cô có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.
     Ngoài việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị cũng thường xuyên cùng Hội LHPN Phường tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và của Hội. Vận động hội viên tích cực tham gia, thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần hạn chế số vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến phụ nữ ở địa phương. Theo chị Phương “Để chị em tích cực tham gia, mình phải tiên phong trong mọi việc, có như thế mới tạo được niềm tin và thu hút chị em tham gia”.

      Nhắc đến chị Huỳnh Thị Thảo Phương, chị Ên Ha Sina – Trưởng khu phố 2 phường 1 cho biết “Chị Phương là cán bộ trẻ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Trong quá trình công tác chị thường xuyên xuống khu phố nắm bắt cuộc sống, hoàn cảnh, nguyện vọng của các hộ hội viên phụ nữ để có phương án hỗ trợ kịp thời và có phương pháp hoạt động phù hợp. Nhờ đó, phong trào phụ nữ của Phường cũng như khu phố ngày càng được nâng lên”
     Với lòng nhiệt huyết cùng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, trong quá trình công tác chị Huỳnh Thị Thảo Phương đã nhận được nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua. Năm 2023 chị đã vinh dự được UBND Thành phố và UBND Phường khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Hà Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây