Điển hình trong Cuộc vận động phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới

Thứ tư - 28/08/2024 10:51 359 0
 “Hiến đất làm đường, để xây dựng nông thôn mới  nâng cao là việc nên làm. Đó cũng là sự hưởng ứng, góp sức mình để nông thôn không ngừng đổi mới”. Với suy nghĩ như vậy, chị Huỳnh Thị Cảnh, sinh năm 1966 là hộ cận nghèo của ấp Long Cường xã Long Khánh huyện Bến Cầu tỉnh Tây Ninh, đã tự nguyện hiến đất phục vụ xây dựng đường giao thông nông thôn mới nâng cao để vùng quê mình ngày càng tươi đẹp hơn.
 

       Cũng như nhiều gia đình khác ở địa phương, gia đình chị Cảnh sinh sống chủ yếu bằng nghề  nông, năm 2020, Hội LHPN xã Long Khánh đã đề xuất hỗ trợ cho chị vay 3.000.000 đồng từ nguồn vốn phụ nữ khởi nghiệp để chị làm vốn chăn nuôi gà. Sau thời gian, thấy chị chí thú làm ăn, tích tham gia sinh hoạt Chi hội và các hoạt động khác do Hội LHPN xã phụ nữ tổ chức, từ đó Hội đã đề xuất với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho chị vay từ nguồn vốn Hộ cận nghèo số tiền là 50.000.000 đồng của Ngân hàng chính sách xã hội huyện để chị chăn nuôi, chị đã mua được 2 con bò và chăn nuôi gà. Lúc đầu chưa quen nên việc chăn nuôi không được thuận lợi cho lắm, nhưng được sự hỗ trợ của Hội về kiến thức kỹ thuật  chăn nuôi bò sinh sản với bản tính cần cù siêng năng đến nay bò của chị đã sinh 5 bò con, tổng đàn bò 7 con đã bán 05 bò con, hiện còn lại còn 2 con, có 1 con mang thai để phát triển kinh tế gia đình. Dù tất bật với công việc mưu sinh, thế nhưng chị Cảnh vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội Phụ nữ ấp và Hội LHPN xã, chị luôn tham gia các phong trào ở địa phương thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”.
      Điển hình trong công tác Dân vận đợt 1/2024 UBND xã Long Khánh tiến hành thi công mới tuyến đường cánh đồng Bàu Môn dài 1.400 m thuộc ấp Long Cường xã Long Khánh.  Chị kêu gọi 10 hộ dân trên tuyến đường hiến đất làm đường là 1.12 ha, gia đình chị hiến 1.500m2. Hưởng ứng cao điểm ra quân chiến dịch làm đường giao thông nông thôn, chị suy nghĩ là làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, thúc đẩy giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Gia đình chị còn tích cực ý thức được việc xây dựng nông thôn mới là mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, không chỉ gia đình chị, chị  vận động các hộ dân trong ấp cùng hiến đất, góp công, góp sức  để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

     Chị Cảnh chia sẻ “Mình hiến đất làm đường thì mọi người cũng nhìn vào đó mà hiến đất theo, khi con đường hoàn thành, bà con vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, học sinh đi học cũng dể dàng hơn, mình thấy rất vui” .
     Đề cập chuyện hiến đất xây dựng nông thôn mới nâng cao của hội viên phụ nữ địa phương, Chị Nguyễn Thị Thái Chân Chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh cho biết, thời gian qua, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã có sức lan tỏa mạnh, được người dân trong xã đồng tình, ủng hộ. Sự đóng góp của người dân góp phần quan trọng giúp các tuyến đường giao thông được mở rộng và nối dài. Chị chia sẻ, điểm mấu chốt giúp công tác vận động hiến đất làm đường ở  xã đạt kết quả cao là địa phương đã phát huy được tính dân chủ. Mọi thông tin dự án được công khai, minh bạch, địa phương tổ chức họp dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Những con đường khang trang được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đó được xem là đòn bẩy làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn xã.

      Chị Nguyễn Thị Thái Chân - Chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh đánh giá, nghĩa cử của Chị Huỳnh Thị Cảnh cùng nhiều hộ dân khác là rất đáng trân trọng. Việc làm ý nghĩa này tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần để diện mạo nông thôn  mới nâng cao của xã Long Khánh hoàn thành tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra chị còn năng nổ phụ giúp tham gia làm đường cùng mọi người. Từ sự phấn đấu trong lao động đến nay gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo chị là tấm gương sáng cho chị em chi hội phụ nữ ấp Long Cường và chị em chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Long Khánh noi theo. Có được kết quả như vậy là nhờ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và hội viên phụ nữ nói riêng cùng tinh thần đoàn kết của người dân, trong đó, nhiều trường hợp như chị Cảnh tự nguyện hiến đất làm đường thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Hội LHPN huyện Bến Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây