Chị Lê Thủy Tiên - gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ ba - 10/09/2024 14:11 92 0
Trong những năm qua, phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộđã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị đã biết vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình.

Điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi có chị Lê Thuỷ Tiên, hội viên phụ nữ khu phố Hiệp Nghĩa. Chị là nhà phân phối lớn nhất tỉnh Tây Ninh của hãng bánh Poca, pepsi. Nhờ giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng nên lượng khách biết đến càng nhiều và càng tăng. Đến năm 2022, nhận thấy nhu cầu của người dân về mặt hàng bánh Poca các loại và pepsi các loại giải khát ngày càng cao, vậy là chị quyết định đầu tư thêm một kho chứa hàng hoá để đủ cung ứng cho các đại lý nhỏ toàn tỉnh, trên 20 tiếp thị phân phối tại các tiệm tạp hoá với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, dễ dàng cho mọi người lựa chọn. Bằng sự chịu thương, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, cộng thêm sự sáng tạo, uy tín, trong kinh doanh nên việc kinh doanh của chị Tiên ngày càng hiệu quả. Đến nay, chị Tiên đã đầu tư 05 chiếc xe tải nhỏ, vận chuyển đến các huyện xa trong tỉnh như Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành… cùng với đó tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động trong và ngoài phường, với thu nhập từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Không những kinh doanh giỏi chị còn là một tấm gương điển hình trong các phong trào phụ nữ tại địa phương. Ngoài việc trực tiếp điều hành công việc, chị Tiên luôn gương mẫu tham gia trong phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”. Gia đình chị luôn đạt các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu”.
Ngoài ra chị Tiên còn tham gia các hội thi biểu diễn văn nghệ, sáng tác thơ ca, sáng tác tiểu phẩm do hội phụ nữ phát động. Với sự năng động, nhanh nhẹn và sẵn có tài buôn bán, kinh doanh nên chị tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, trao tặng quà cho người dân, hội viên phụ nữ, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Hàng năm chị đều nhận được giấy khen của Hội phụ nữ Tỉnh, UBND Thành phố, UBND phường Hiệp Ninh về phong trào thi đua hoạt động Hội và phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi.

Có thể nói chị Lê Thuỷ Tiên là một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi. Chị đã góp phần tô thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc.
Hội LHPN TP. Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây