Hội LHPN xã Tiên Thuận phối hợp tổ chức “Phiên chợ quê” và tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo

Thứ ba - 20/02/2024 03:58 619 0
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lối sống đẹp và tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cán bộ hội viên phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung , cùng chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  đón một cái tết Giáp Thìn vui tươi ấp áp tạo thêm động lực cho các chị  vượt qua khó khăn.
Hội viên Hội LHPN xã Tiên Thuận tại “Phiên Chợ quê ngày tết”
Ngày 06/02 Hội LHPN xã Tiên Thuận phối hợp với Đoàn thanh niên và Gia đình bác sĩ Lê Văn Sẻ trú tại ấp Bàu Tràm Lớn xã Tiên Thuận diễn ra “ Phiên chợ quê ngày Tết”  có 28 gian hàng trưng bày gần 250 suất hàng, mỗi suất trị giá tối thiểu 50.000 đồng (tổng giá trị gần 45 triệu đồng) gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2023 như, bánh mứt, kẹo, trái cây; các nhu yếu phẩm gồm gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm,hành, tỏi, các loại trái cây của địa phương, và khi đến thăm các gian hàng bà con còn được phục vụ các ẩm thực ăn liền như bánh xèo, xôi, chè, bánh lọt, bánh tằm và các loại nước uống... Khoảng 200 khách hàng là người nghèo, khó khăn, học sinh nghèo, bệnh nhân, người già neo đơn... ở các ấp trên địa bàn xã sẽ được mua các mặt hàng thiết yếu với giá 2.000 đồng tại phiên chợ. Mỗi phiếu mua được tối đa 10 mặt hàng, giá trị tối thiểu từ 50.000 đồng trở lên tại tất cả các quầy hàng. Cũng tại phiên chợ Bác sĩ Lê Văn Sẻ đã trao tặng 200 phần quà trị giá 500.000đ/phần ( tiền mặt) trao cho hộ nghèo khó khăn trên địa bàn xã.
Đại diện lãnh đạo Hội cùng mạnh thường quân trao quà cho hộ nghèo tại buổi lễ.
Sáng ngày 30 tết âm lịch 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ  Tiên Thuận đã tổ chức Chương trình tặng quà “Tết bình an, xuân hạnh phúc”  cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn,gia đình chính sách, trẻ em mồ côi trên địa bàn xã. Hội đã tổ chức trao tặng 100 phần quà với tổng số tiền 40 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm: các nhu yếu phẩm như mì tôm,gạo, nước mắm, đường, bột ngọt do Hội đã vận động mạnh thường quân là anh Võ Chí Công ngụ ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận hỗ trợ, tại buổi lễ trao quà đại diện lãnh đạo Hội cũng trao tờ cảm ơn đến nhà tài trợ là anh Võ Chí Công gửi lời cảm ơn sâu sắc và chúc tết đến anh Công cùng gia đình, mong rằng anh cùng gia đình luôn đồng hành san sẻ cùng với Hội để quan tâm hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh còn khó khăn cần giúp đỡ… Cũng trong dịp này, Hội tổ chức đi thăm và tặng 3 phần quà tổng trị giá quà tặng là 1.500.000 đồng, tặng  cho các dì các chị nguyên là lãnh đạo Hội qua thời kỳ. kinh phí được trích từ quỹ Hội.
Đồng chí Nguyễn Thanh Loan – Phó chủ tích Hội LHPN xã đại diện Hội đến chúc tết và tặng quà dì Huỳnh Kim Khanh  nguyên lãnh đạo Hội qua thời kỳ.
    Hằng năm, mỗi dịp Tết Nguyên đán,  Hội Phụ nữ xã luôn quan tâm, vận động những tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ để mang đến những phần quà Tết cho hội viên nghèo trên địa bàn. Đây là nguồn động viên tuy không lớn nhưng đã giúp HVPN nghèo có thêm điều kiện để vui Tết, đón xuân. Chương trình tặng quà hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, là một hoạt động thiết thực nhằm kết nối các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức trao yêu thương đến các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để phần nào giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
Nguyễn Thanh Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây