Tân Biên: Hội thi “Gói bánh tét ngày Xuân”.

Thứ năm - 08/02/2024 09:46 53 0
Ngày 01/02/2024, tại Đại đội 105, Hội LHPN huyện Tân Biên phối hợp cùng với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Hội Cựu Chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Hội Nông dân huyện, Liên đoàn Lao động huyện và Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Gói bánh tét ngày Xuân”.

     Hội thi đã diễn ra sôi nổi, thu hút được 10 đội của Hội LHPN, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện và các chiến sĩ Đại đội 105 Ban CHQS huyện Tân Biên tham gia. Mỗi đội gồm 05 thành viên thực hiện việc gói và trang trí 20 đòn bánh tét với các tiêu chí như: Thao tác gói bánh, đảm bảo thời gian gói bánh, hình thức, chất lượng bánh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh khu vực thi, trang trí, trình bày và trang phục ấn tượng…
    Kết quả, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải ba và 7 giải Khuyến khích.  Hội thi đã giúp đoàn viên, hội viên, phụ nữ có dịp giao lưu trao đổi thêm kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình gói bánh tét và nấu bánh, nhất là những món ăn truyền thống của dân tộc, đồng thời tạo sự lan tỏa tinh thần thiện nguyện, nhân văn cho cộng đồng, góp phần giáo dục truyền thống văn hóa Việt.

    Ngày 02/02/2024, thực hiện Chương trình “Tết nơi tuyến đầu”, Hội LHPN huyện Tân Biên phối hợp các đoàn thể huyện tổ chức đi thăm, chúc tết và trao tặng 200 đòn bánh tét và quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chốt Dân quân trên tuyến biên giới và các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
   Tại mỗi nơi đến thăm, Đoàn ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, nhiệm vụ công tác và trao quà, bánh tét cho các đơn vị. Hoạt động gói bánh Tét trong những ngày giáp Tết của Hội với mong muốn tiếp thêm tinh thần, động lực cho lực lượng nơi tuyến đầu, những người không có điều kiện để vui Xuân, đón Tết bên gia đình. Tuy giá trị không cao nhưng mỗi đòn bánh tét chứa đựng nhiều tình cảm hậu phương, mang đậm hương vị miền quê trong những ngày Tết, phần nào làm ấm lòng và tiếp thêm niềm tin cho các lực lượng cán bộ, chiến sĩ trên tuyến biên giới.
Xuân Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây