Chăm lo để phụ nữ, trẻ em đón Tết sum vầy

Thứ năm - 08/02/2024 10:32 240 0
- Phường Trảng Bàng
- Phường Gia Lộc
- Xã Đôn Thuận
* Hội LHPN Phường Trảng Bàng: thực hiện chuỗi hoạt động tết chăm lo cho hội viên phụ nữ khó khăn.
Ngày 03/02, tại Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng phường Trảng Bàng, Hội LHPN phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tổ chức ''Phiên chợ Tết 0 đồng” và “Gian hàng hoa 0 đồng” hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ khó khăn.
Hình ảnh các đội thi

 Với chủ đề “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương”, phiên chợ Tết 0 đồng và gian hàng hoa 0 đồng” được tổ chức với các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm, nước tương, và các loại bánh mứt Tết, bánh tráng, hột vịt... và hổ trợ mỗi chị em phụ nữ 1 cặp bông thọ chưng tết. Qua đó Hội đã hổ trợ cho 30 chị em hội viên, phụ nữ khó khăn. Ngoài ra, Hội LHPN phường vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 50kg củ cải trắng, 20kg bắp cải, 20kg cải bẹ, và các loại rau củ khác để gửi tặng đến các hộ khó khăn. Tổng kinh phí tổ chức phiên chợ là 20 triệu đồng. 
Nhãn
 Trong chuỗi hoạt động tết năm 2024 Xuân Giáp Thìn, Hội LHPN phường Trảng Bàng tổ chức Hội thi “Làm mứt Tết” có 05 đội tham gia với các loại mứt Tết như mứt dừa, mứt tắt, thèo lèo… Qua hội thi Hội đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải khuyến khích.  
Hội LHPN phường Trảng Bàng tổ chức “Gian hàng quần áo 0 đồng” cho các chị hội viên phụ nữ, và người dân khó khăn trên địa bàn phường Trảng Bàng với hơn 150 bộ quần áo vận động từ Siêu Thị Co.op Mart Trảng Bàng và mạnh thường quân.
 Đây là chuỗi hoạt động chăm lo tết của Hội LHPN phường nhằm giúp chị em phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường an tâm đón Tết. Qua chương trình, Hội LHPN Phường Trảng Bàng mong muốn giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ khó khăn có được một cái tết đầm ấm, đủ đầy./. 
* Hội LHPN phường Gia Lộc:
Chiều ngày 04/02/2024, tại Hội trường Ủy ban nhân phường Gia Lộc, Hội LHPN phường tổ chức Hội thi làm mứt tết, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Nhãn
     Hội thi đã diễn ra sôi nổi, để có được món mứt dừa ngon, các chị phải chọn những nguyên liệu như dừa non, đường, và màu của thiên nhiên do các chị tự làm…,  sau đó mang về phường và chế biến tại ch, sau khi thành phẩm các đội thi sẽ trang trí trên mâm mứt của mình và Ban tổ chức sẽ chấm điểm. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức công bố giải giải nhất thuộc về chi hội khu phố Gia Tân, đạt giải nhì Khu phố Tân Lộc, đạt giải ba khu phố Lộc Trát. Sau khi chấm điểm xong mỗi đội để lại cho Hội 2kg để tặng cho các người nghèo và các chị công nhân không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.tổng kinh phí tổ chức cho hội thi 3.600.000đ.

Cùng với không khí tươi vui những ngày xuân giáp tết, xuân Giáp Thìn năm 2024, cùng ngày Hội cũng đã tổ chức phiên chợ “ Tết nghĩa tình – Xuân yêu thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Phiên chợ được tổ chức với 16 mặt hàng các loại gồm các mặt hàng thiết yếu như: Rau, củ, quả, gạo, nước mắm, nước tương, quần áo… Hội đã hổ trợ 50 phiếu mua hàng giảm giá cho tất cả các chị khi mua sắm tại gian hàng, phiếu hỗ trợ mua hàng từ 10.000đ – 15.000đ có thể mua tất cả các mặt hàng. Cũng tại phiên chợ lần này Hội đã tặng 40 phần quà cho phụ nữ khó khăn và cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Tổng kinh phí thực hiện  chương trình trên là 27 triệu đồng.
* Hội LHPN xã Đôn Thuận:
Ngày 07/02, Hội LHPN xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tặng 06 suất quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà là 320.000 đồng. Tổng trị giá 06 phần là 1.920.000 đồng, mong các em có cái tết trọn vẹn hơn.

Trước đó, Hội đã tổ chức phiên chợ 0 đồng cho 50 hội viên và phụ nữ khó khăn, với 09 sản phẩm khác nhau. Tổng trị giá phiên chợ cho 50 chị là 20.000.000 đồng. Bên cạnh đó hội cũng đã tạo sân chơi, bằng các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố tiếp sức, thổi và chuyền bong bóng tiếp sức, thu hút hơn 50 chị tham gia. Dịp này, Hội đã tuyên truyền về cách phòng ngừa cháy nổ và cấm sử dụng pháo nổ trong dịp tết và phát hơn 60 tờ rơi tuyên truyền và tờ cam kết cấm sử dụng pháo nổ của công an Tỉnh Tây Ninh ra các bộ hội viên phụ nữ.
Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Đôn Thuận tổ chức “Phiên chợ Hoa xuân”  giáp Thìn năm 2024 với hơn 3.000 chậu hoa các loại, tổng nguồn vốn góp đầu tư khoản 110.000.000 đồng.
Hội LHPN phường Trảng Bàng – Gia Lộc – xã Đôn Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây