Thăm hỏi và động viên công dân nữ viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Thứ hai - 26/02/2024 02:58 83 0
Tiếp nối truyền thống của phụ nữ, thực hiện lý tưởng của Đảng, bảo vệ quê hương đất nước, tại phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh có chị Lê Thị Kiều Oanh là tấm gương tiêu biểu góp phần tuyên truyền, lan toả tinh thần xung kích và khát vọng của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc để thanh niên cùng noi theo.
Trao quà động viên em Lê Thị Kiều Oanh
Ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, Lê Thị Kiều Oanh (sinh năm 2001, ngụ khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng được cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc.
Kiều Oanh đã có ước mơ trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam từ lâu nhưng do chưa đủ “duyên” để thi vào ngành Quân sự và Công an, nhưng Kiều Oanh vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành “Bộ đội cụ Hồ”. Sau khi biết tin năm nay chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có chỉ tiêu nữ, Kiều Oanh đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 và đã được trúng tuyển.
“Từ nhỏ, tôi luôn khao khát được trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, được khoác lên mình màu áo xanh, có nhiều cơ hội rèn luyện để trưởng thành, đóng góp sức trẻ, trí tuệ cho quê hương và đất nước” - Kiều Oanh chia sẻ.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Hoa - mẹ của Kiều Oanh cho biết, ban đầu, gia đình khá bất ngờ khi nghe con gái bày tỏ mong muốn nhập ngũ. Thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của con, vợ chồng bà ủng hộ, động viên, khích lệ con cố gắng hơn nữa để có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội.
Kiều Oanh là tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ, thể hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc không phân biệt nam hay nữ, là công dân Việt Nam cần phải rèn luyện bản thân, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ hàng đầu.
Hội LHPN phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh) đã đến thăm hỏi và trao quà chúc mừng Kiều Oanh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Hội cũng đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức đảng, khu phố và thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự trong việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, nhất là trong công tác động viên, giúp đỡ Kiều Oanh cũng như gia đình để em an tâm lên đường nhập ngũ. Kiều Oanh là niềm tự hào to lớn của Hội LHPN phường Ninh Sơn trong việc tiếp nối truyền thống cách mạng của phụ nữ, chúc Kiều Oanh học tập, rèn luyện thật tốt trong môi trường Quân đội và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.
Hội LHPN phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây