Phước Minh: nhiều hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ, trẻ em cụ thể, thiết thực

Thứ tư - 07/02/2024 11:18 77 0
Vừa qua, Hội LHPN xã Phước Minh phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ xã chung tay cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện công tác chăm lo cho trẻ em nghèo và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với hình thức tổ chức “Phiên chợ tết 0 đồng, gian hàng ẩm thực 0 đồng” trao tặng quần, áo cho hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo,  khó khăn  trên địa bàn xã. Đến dự có Bà Võ Thị Bích Thảo -UV. BTV Hội LHPN huyện, Ông Võ Thanh Hùng - CT.UBMTTQVN xã và hơn 80 phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn. Tại phiên chợ Hội đã trao 40 bộ quần áo, quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trao tiền và quà cho 03 trẻ mồ cội do Hội LHPN xã nhận nuôi dưỡng đỡ đầu với tổng số tiền 3.000.000đồng. Phiên chợ nhận được sự chung tay đóng góp, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn, của Chi hội Phụ nữ các ấp và cán bộ, hội viên phụ nữ của xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhân dịp Tết đến, Xuân về và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Dương Minh Châu chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Quang cảnh trao quà Tết cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Tổ chức gian hàng Tết 0 đồng, gian hàng ẩm thực 0 đồng cho hơn 80 hội viên, phụ nữ, trẻ em  bao gồm các mặt hàng thiết yêu như: gạo, nước mắm, sữa, bột ngọt, hạt nêm, đường, trứng, dầu ăn,…mỗi phần trị giá hơn 700.000 đồng, tổng trị giá phiên chợ, gian hàng ẩm thực trên 50.000.000 đồng, đã đổi hơn 150 kg ve chai bán được số tiền 750.000 đồng sẽ được đưa vào quỹ để thực hiện các đợt tiếp theo.
“Gian hàng ẩm thực 0 đồng” của các Cô Chi hội Phụ nữ xã
    Cũng tại phiên chợ  Hội LHPN xã phối hợp Công an, Tư pháp, UBMTQ, Trung tâm VH-TT-HTCĐ xã tổ chức tuyên truyền: Phòng chống ma túy, phòng chống bạo lực gia đình, ATGT, các tệ nạn xã hội trong dịp Tết, phòng chống cháy nổ, pháo; vận động trang bị bình chữa cháy, Luật Nghĩa vụ Quân sự, vệ sinh ATTP và lợi ích của việc chi trả tiền hỗ trợ ASXH qua tài khoản cho 80 người là hội viên, bà con nhân dân các ấp trên địa bàn xã.
Công an xã tuyền thông cho hội viên phụ nữ về công tác phòng chống các Tệ nạn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
     Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Phước Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức tiếp tục thực hiện Chương trình “Kết nối nghĩa tình hỗ trợ quà cho học sinh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” trên địa bàn xã. Tại Chương trình  Hội LHPN xã đã vận động Ban Giám Hiệu, Phụ huynh và các em học sinh Trường THCS Đặng Trần Côn- TP.HCM là đơn vị tài trợ tặng 70  phần quà, mỗi phần quà số tiền là 500.000đồng/phần với tổng kinh phí là 56.000.000 đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em đón xuân mới ấm áp, yêu thương nhân dịp Tết đến, Xuân về.
 
                                                                                                                Mỹ Lệ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây