Hội LHPN huyện Bến Cầu: Huy động trên 500 triệu đồng chăm lo Tết Nguyên Đán 2024 cho phụ nữ, trẻ em

Thứ tư - 07/02/2024 11:38 800 0
Cứ mỗi dịp Xuân đến, Hội LHPN huyện Bến Cầu tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện, các dì nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, các chị em phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện, do Chị Lê Thị Tuyền Chủ tịch Hội LHPN huyện làm trưởng đoàn.
Tại mỗi buổi đi thăm, tặng quà các chị lãnh đạo Hội luôn ân cần động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe, chia sẻ những khó khăn tới từng  đơn vị, gia đình. Đồng thời, đề nghị  Hội cơ sở tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, đủ đầy. Với tổng kinh phí thực hiện trên 1.000 phần quà với tổng số tiền 330.000.000 đồng.
* Thực hiện Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương
Sáng ngày 02/02/2024, tại Trung tâm VH,TT-Học tập cộng đồng xã Long Phước, Hội LHPN huyện Bến Cầu phối hợp Đồn Biên phòng 847-Long Phước tổ chức Chương trình “Nghĩa tình Biên giới” mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại Chương trình, Hội LHPN huyện trao tặng 02 phần quà chúc mừng năm mới cho Đồn Biên phòng 847-Long Phước, 100 phần quà nhu yếu phẩm, mỗi phần trị giá 400.000 đồng và 02 lá cờ Tổ quốc, 05 suất vốn khởi nghiệp (mỗi suất 5.000.000 đồng) cho hội viên, phụ nữ, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 02 xã Long Khánh và Long Phước, với tổng giá trị hơn 65.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh và Đồn Biên phòng 847-Long Phước phối hợp trao 02 suất học bổng cho 02 em học sinh Trường TH-THCS Long Phước hiếu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.
* Tiếp tục thực hiện hoạt động gói bánh Tét chào xuân
Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hội LHPN huyện phối hợp Đại đội Bộ binh 61-Ban chỉ huy Quân sự Huyện Bến cầu tổ chức hoạt động gói bánh Tét mừng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024, cũng là dịp thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội trong huyện đến các lực lượng vũ trang trực sẵn sáng chiến đấu trong dịp  Tết. Hội thi diễn ra trong không khí hào hứng phấn khởi và đây cũng là dịp để các chị trong Hội huyện và cơ sở cùng cán bộ, chiến sĩ Đại đội 61 cùng nhau ôn lại truyền thống gói bánh Tét nhân dịp Tết đến xuân về của người Việt.

    Song song bên cạnh đó Hội LHPN huyện và cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động. Các Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết; chợ Quê ngày Tết”; triển khai thực hiện chương trình " mẹ đỡ đầu". Tại Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết; chợ Quê ngày Tết ” năm 2024, đã có 800 suất quà Tết được dành tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
    Việc chung tay chăm lo cho những người nghèo, người có công, những người yếu thế trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã góp phần khơi dậy tinh thần "tương thân, tương ái" trong cộng đồng, thắp lên hy vọng, tạo động lực cho những người kém may mắn đón Tết đầm ấm. Đó không chỉ là những món quà ý nghĩa khi Tết đến Xuân về, mà ở đó còn là sự cảm thông, sẻ chia, bao dung ấm tình người. Từ đó, hiện thực hóa mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm tính toàn diện, công bằng và bền vững. Đồng thời, xây dựng một  huyện Bến Cầu  giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Danh Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây