HỘI VIÊN NÒNG CỐT, GƯƠNG MẪU HẾT LÒNG VÌ CÔNG TÁC XÃ HỘI

Thứ hai - 03/10/2022 05:04 564 0

Về xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, hỏi Sáu Quý là không ai không biết, nhất là các chị em phụ nữ, các bạn đoàn viên thanh niên. “Sáu Quý” chính là tên gọi thân thương mà người dân nơi đây dành cho chị Nguyễn Thị Cẩm Quý - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Với hơn 20 năm tham gia công tác Hội, chị Quý (49 tuổi), từng trải qua nhiều vị trí vai trò công tác khác nhau, từ Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp đến Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người khuyết tật kiêm Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác xã hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ nơi đây.

Chị Quý (người đứng thứ 3 từ bên trái sang) tặng quà cho hội viên khó khăn

Với vai trò là hội viên nòng cốt, lực lượng cốt cán của Hội, chị Quý luôn quan tâm đến công tác tập hợp, đoàn kết hội viên, phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trên địa bàn, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo theo đạo trái phép; vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, xây dựng tường rào, hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường. Chị luôn đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, vận động chị em đoàn kết giúp nhau lúc ốm đau hoạn nạn, nghèo khó. Thông qua mô hình học tập và làm theo gương Bác, mô hình “Ống tre Bác Hồ” với 12 thành viên, mô hình “Tổ phụ nữ xách giỏ đi chợ - hạn chế sử dụng túi ny long” với 27 thành viên, mô hình “Tổ Phụ nữ góp vốn xoay vòng mua BHYT” với 12 thành viên, “Nhà sạch, vườn đẹp” với 25 hộ, “Thắp sáng đường quê”, trồng cây xanh, cây ăn trái trong vườn nhà,…góp phần thu hút đông đảo chị em tham gia công tác Hội, tạo được uy tín, lòng tin trong nhân dân.      

Chị Quý (người đứng thứ 3 từ bên trái sang) vận động chị em tham gia mỗ hình đổi rác thải lấy cây xanh, nhu yếu phẩm

Bên cạnh đó, chị còn nỗ lực làm cầu nối tư vấn cho phụ nữ địa phương vay vốn làm ăn, vận động chị em đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Chị phấn khởi cho hay: “Hiện tại, trong Tổ Tiết kiệm và vay vốn của ấp do Chi hội quản lý có 60 hộ vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ trên 1,6 tỉ đồng, Tổ không có nợ quá hạn, nợ xấu”. Riêng với vai trò là Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Người khuyết tật xã, vừa qua, chị đã tham mưu UBND xã, Hội Người khuyết tật và bảo vệ quyền lợi trẻ em tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện hỗ trợ vốn giúp đỡ cho 09 chị là thành viên/ người nuôi dưỡng người khuyết tật trong Câu Lạc bộ, đặc biệt là các chị em phụ nữ khuyết tật vay vốn không tính lãi với số tiền 20.000.000 đồng/01 chị trong thời gian 18 tháng. Ngoài ra, các thành viên trong Câu lạc bộ còn được tiếp cận các nguồn vốn khác do Hội LHPN xã quản lý như: vốn Tín dụng vệ sinh, Đồng hành cùng phụ nữ nghèo, vốn Vì quê hương,...Đến nay, 100% thành viên Câu Lạc bộ đều đã được hỗ trợ với các hình thức khác nhau. Đồng thời, để giúp cho chị em hội viên phụ nữ biết cách trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng đồng vốn vay hiệu quả hơn, Chị Quý còn tích cực vận động chị em tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chuyển giao khoa học, các lớp đào tạo nghề về trồng mì, trồng rau sạch, chăn nuôi gà, các lớp nấu ăn, pha chế,... tính đến nay, chị đã vận động và phối hợp vận động trên 12 lớp với 420 học viên, trong đó trên 85% hội viên phụ nữ trong chi Hội đã được đào tạo nghề và có việc làm sau đào tạo. Qua đó tuyên truyền vận động chị em hội viên phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí để xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, chung tay cùng địa phương xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao. Chị Thành Phạm Hoàng Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã Mỏ Công cho biết: “Chị Nguyễn Thị Cẩm Quý không chỉ tích cực, nhiệt huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương. Chị là tấm gương luôn tận tâm, luôn nhiệt tình và có trách nhiệm vì lợi ích cộng đồng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được bà con trong ấp tin yêu, các cấp chính quyền đánh giá cao”.

Ngoài ra, cứ mỗi độ mùa hè xanh về chị lại là địa chỉ đỏ của các bạn đoàn viên, sinh viên, thanh niên tình nguyện. Anh Nguyễn Quốc Kiên – Bí thư Đoàn Thanh niên xã trãi lòng: “Cứ nhấc điện thoại lên “Alo! Sáu ơi! Sắp tới có các em sinh viên tình nguyện mùa hè xanh về mà con chưa tìm được nơi cho các em ở... là đầu dây bên kia không một chút ngại ngần, là tiếng Sáu Quý “Con cứ sắp xếp cho các em ở nhà Sáu nhé! Nếu không đủ chỗ Sáu hỏi dùm các dì nhà lân cận cho, việc này nhỏ, Sáu giúp được!” Nghe được câu nói của Sáu thật ấm lòng biết bao!”. Không những cho các em ăn ở, sinh hoạt tại nhà mình, Sáu Quý còn cùng các dì, các chị bên Hội phụ nữ xã thường xuyên vận động rau, củ, quả, nhu yếu phẩm cho các em cải thiện bữa ăn sau những giờ tham gia công tác tình nguyện trên địa bàn xã. Mọi người hay đùa rằng: Có lẽ trên địa bàn xã Sáu Quý là người có nhiều “con” nhất, với hơn 100 “con”. Bởi các em sinh viên, thanh niên tình nguyện sau thời gian gắn bó đều không còn gọi là Sáu Quý nữa mà đều gọi là “Má Quý”.!.

Chị Quý (người đứng thứ 2 từ bên trái sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Với những đóng góp cho hoạt động thanh niên tình nguyện hè, vừa qua Chị Quý đã được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen tại Hội nghị Tổng kết chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2022”; Nhiều năm liền, chị đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND và Hội các cấp vì những đóng góp cho công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Chị xứng đáng là tấm gương để chị em phụ nữ học hỏi và noi theo./.

Hoàng Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây