Gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 01/08/2022 22:42 3.086 0

Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình dị với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Trong mỗi chúng ta, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành người cán bộ, đảng viên, người công dân tốt trong xã hội. Qua thực hiện cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những điển hình tiêu biểu ấy là chị Lương Thị Mỹ Dư, sinh năm 1988 với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Năng là người đứng đầu tổ chức cơ sở Hội, phụ trách chung công việc của Ban Chấp hành, có trách nhiệm trong công việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chấp hành là cầu nối giữa Hội với cán bộ, hội viên, phụ nữ, tập hợp quần chúng nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong công tác Hội.

Chị Dư (người thứ 3 hàng đầu tiên từ trái sang) tại lễ trao tặng Mái ấm tình thương

Chị Lương Thị Mỹ Dư xác định việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm cần thiết và quan trọng. Từ đó tự xây dựng cho mình phong cách, lề lối làm việc của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong công việc như thực hiện phong trào thi đua và 02 cuộc vận động: tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt nội dung từng nhiệm vụ, thực hiện tốt 02 cuộc vận độngRèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. như tổ chức hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ tại các chi/tổ lựa chọn những việc làm thiết thực, cụ thể phù hợp với từng đối tượng; 100% chi, tổ Hội duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại 100% chi hội (6/6) như: mô hình “Hũ gạo tình thương”,“tổ phụ nữ tiết kiệm”,“nuôi heo đất tiết kiệm”,“Thu gom phế liệu giúp hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”,“góp vốn xoay vòng mua BHYT”. Thông qua mô hình tổ góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất tiết kiệm, tổ tiết kiệm…có 8 tổ với 212 thành viên tổng số tiền góp vốn xoay vòng trong 06 tháng đầu năm 2022 được 214.000.000 đồng. Hỗ trợ 64 chị nhận vốn sản xuất chăn nuôi buôn bán nhỏ góp phần tăng thu nhập ổn định kinh tế gia đình. Thông qua hình thức xoay vòng đã trích quỹ được 4.800.000 đồng đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra hình “Tổ Phụ nữ tiết kiệm trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học” tại chi hội Phụ nữ ấp Ninh Phú có 21 thành viên. Số tiền vận động tiết kiệm được 12.500.000 đồng đã trao BHYT cho 23 em học sinh khó khăn trường Tiểu học Bàu Năng B; đồng thời trao 10 bộ đồ đồng phục/1.100.000 đồng. Tổng cộng: 13.600.000 đồng. Ngoài ra, còn vận động hỗ trợ cho phòng, chống dịch rau, củ, quà, vật tư y tế...số tiền trên 200.000.000 đồng. Từ đó nâng cao chất lượng thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. 

Trong quá trình công tác, bản thân luôn thực hiện đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó còn tích cực vận động cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ tham gia thực hiện. Bên cạnh tham mưu và tích cực tham gia cùng Ban Thường vụ tổ chức công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thông, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được 47 cuộc có 7.957 lượt người dự với nhiều hình thức: như nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ, sân khấu hóa, hỏi đáp có thưởng, về nguồn, qua mạng Zalo, facebook… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về mọi mặt, về truyền thống cách mạng, vai trò của phụ nữ qua các thời kỳ, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ, động viên khích lệ tinh thần chị em tham gia hoạt động, phong trào Hội.

Chị Dư đứng thứ 2 (bên trái sang) nhận giấy khen của UBND huyện DMC

Tiếp tục thực hiện mô hình “Chi hội xuất sắc, tiêu biểu và mô hình nâng chất “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại ấp Ninh An và ấp Ninh Phú có 12 thành viên. Kết quả, đã thăm 10 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh bẩm sinh với số tiền 27.000.000 đồng; vận động nhóm thiện nguyện “Trao yêu thương – Chia sẻ hạnh phúc” trao 12 thẻ BHYT với số tiền 6.768.000 đồng cho hội viên, phụ nữ khó khăn. Tặng quà cho 17 em có hoàn cảnh khó khăn số tiền 5.100.000 đồng. Hỗ trợ đóng học phí cho bé Trần Bảo Sương ấp Ninh An số tiền 1.000.000 đồng.

Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Lương Thị Mỹ Dư phối hợp với Ban ấp vận động các mạnh thường quân ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ủng hộ chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Kết quả vận động được 350 phần quà với số tiền 85.000.000 đồng. phối hợp cùng ban ấp sửa chữa nâng cấp được 02 tuyến đường, số tiền 45.000.0000đồng. Hàng năm cùng ban ấp vận động nghĩa vụ quân sự đạt chỉ tiêu trên giao.

   Ngoài ra, bản thân thường xuyên liên hệ với các chi hội ấp để nắm tình hình tư tưởng, cũng như hoàn cảnh của hội viên, phụ nữ cần được giúp đỡ. Trong 06 tháng đầu năm 2022, thăm và tặng quà cho 4 chị có hoàn cảnh khó khăn/2.900.000 đồng, đồng thời vận động Mạnh Thường quân nhận nuôi 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng 500.000 đồng/em. Vận động tham gia Hiến máu nhân đạo tình nguyện được 8 đơn vị máu (trong đó bản thân được 02 đơn vị máu). Riêng bản thân chị đã tham gia hiến máu đến nay được 20 lần.

Chị Dư vận động Mạnh Thường quân hỗ trợ tiền hàng tháng cho em Phạm Minh Thư có hoàn cảnh khó khăn

    Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ vượt khó đồng chí Lương Thị Mỹ Dư luôn nhiệt quyết giàu lòng nhân ái, tận tụy trong công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí, gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Thực hiện tốt và hoàn thành nghĩa vụ công dân nơi cư trú, xây dựng gia đình văn hóa. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi ở, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Kết quả cuối năm 2021 đồng chí Lương Thị Mỹ Dư được chi bộ xét đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chi bộ được cấp trên xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy khen thưởng. Những việc làm tuy bình dị nhưng có ý nghĩa to lớn. Với phong cách sống hòa nhã, giản dị và thẳn thắng đồng chí luôn là tấm gương sáng để cán bộ và đảng viên noi theo.

Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Bàu Năng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây