Gương điển hình Chi hội Trưởng gương mẫu, nhiệt tình

Thứ tư - 28/09/2022 22:24 3.410 0

Hưởng ứng phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" trong thời gian qua, tại xã Trà Vong, huyện Tân biên, tỉnh Tây Ninh, đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.  Qua đó nổi lên gương cán bộ Hội tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Kim Tiến, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Trà Vong là một trong những điển hình ấy.

Chị tiến người thứ 2 từ trái sáng phải tặng quà cho bà con sau khi họp chi hội xong

Chị Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1968. Chị năm nay đã 54 tuổi, tuy sức khỏe chị không được tốt nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội.  Bằng sự nhiệt huyết của mình, chị đã tích cực phối hợp với các chị em trong Chi hội phụ nữ trong ấp tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên. Đặc biệt, năm 2021 xã Trà Vong đang xây dựng nông thôn mới, có tới 11 tiêu chí mà chị em phụ nữ phải làm, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cần lắm sự đoàn kết của toàn dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng xã nông thôn mới. Bằng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình, chị đã tích cực tham gia cùng các chị em trong Chi hội “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; bám sát sự chỉ đạo của hội LHPN xã Trà Vong, chị Tiến đề ra cho Chi hội mình kế hoạch cụ thể phải làm để giúp đỡ phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Chị Tiến xung phong nhận hộ nghèo của ấp (là chị Nguyễn thị Dung) để giúp đỡ vươn lên thoát nghèo. Chị cho mượn vốn không tín lãi số tiền 50 triệu đồng, thời gian 3 năm giúp chị Dung có tiền mua bò, chăn nuôi gà. vận động nhu yếu phẩm chăm lo hàng tháng. Đến cuối năm 2021, chị Dung được hội đồng xét thoát nghèo. Hiện nay bò của chị Dung sinh sản được 2 con, thu nhập từ nguồn chăn nuôi gà bình quân hàng tháng từ 3.500.000 đến 4.000.000 đồng.

Chị tiến chủ trì Chi hội ấp 3 tổ chức sinh hoạt định kỳ

Đối với công tác sinh hoạt Chi, Tổ hội, chị luôn đổi mới, sáng tạo bằng nhiều hình thức, khi chị đi vận động  nhu yếu phẩm, khẩu trang, chén, quần áo, tập, cặp, giày, dép còn sử dụng tốt,…. có được gì chị đều gôm về để đến khi sinh hoạt Chi hội chị mang ra tặng cho các chị tham gia sinh hoạt. Chính vì thế, Chi hội của chị tập hợp thường xuyên, các chị trong Chi hội cứ náo nức trong tới ngày sinh hoạt Chi hội để được tham gia.

Chị Tiến tặng quà chương trình Mẹ đỡ đầu nuôi trẻ mồ côi

Trong năm 2022,  Chị luôn luôn làm tốt chương trình Mẹ đỡ đầu nuôi trẻ mồ côi, chị đã vận động hỗ trợ 12 xuất quà và hỗ trợ kinh phí học tập cho cháu trị giá 8 triệu đồng. Mới đây, khi nghe Hội triển khai mô hình hay về ‘tổ phụ nữ có 100% thành viên trong hộ tham gia BHYT”, chị lại tiếp tục xung phong sẽ nhân rộng tại Chi hội của mình do chị làm Tổ trưởng để thực hiện. Ngày 27.9.2022 Hội LHPN xã chọn Chi hội phụ nữ ấp 3 nhân rộng mô hình để người dân tham gia đạt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng Ủy xã. Chị Tiến hứa từ đây đến cuối năm 2022 thì mô hình này sẽ đạt số thành viên trong sẽ tham gia BHYT đủ.

Chị Tiến nhận quyết định thực hiện nhân rộng Mô hình ‘tổ phụ nữ có 100% thành viên trong hộ tham gia BHYT”

Chị Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN xã Trà Vong cho biết: “Chị Tiến là một trong những Chi hội Trưởng tiêu biểu nhất của 6 ấp, chị luôn bám sát kế hoạch của Hội LHPN xã đề ra, thường xuyên tổ chức họp Chi hội phụ nữ định kỳ nhằm tuyên truyền những chủ trương cũng như những chính sách liên quan đến quyền lợi của chị em phụ nữ, trong năm 2021 là năm gặp rất nhiều khó khăn vừa tham gia công tác phòng chống dịch vừa tham gia hoạt động hội. Việc nổi trội nhất của chị Tiến là vận động người thân trong gia đình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”.

Nhìn chung, các phong trào trong ấp chị Tiến luôn hoàn thành xuất sắc, 3 năm liền chị được Đảng ủy xã tặng giấy khen có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra chị còn được Hội LHPN huyện, ngân hàng Chính sách xã hội tặng giấy khen.

Qua quá trình hoạt động, Hội LHPN xã nhận thấy Chị Nguyễn Thị Kim tiến là một trong những gương Chi hội trưởng điển hình tiêu biểu, đáng được biểu dương nhân rộng để các chị em khác học tập và làm theo.

Nguyễn Thị Thu hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây