Sẵn lòng chia sẻ khó khăn cùng chị em

Thứ năm - 22/09/2022 06:03 3.350 0

Nhiều năm qua, ở ấp Thành Nam, xã Thành Long, huyện Châu Thành, mỗi khi nhắc đến cô Nguyễn Thị Khanh (sinh năm 1959) là ai cũng cảm mến bởi tấm lòng thiện nguyện của cô.

Cô Khanh sinh ra trong một gia đình thuần nông, nên những khó khăn trong cuộc sống không làm cô nản lòng. Từ những ngày gia đình còn nghèo khó, trãi qua nhiều gian khổ nhưng cô luôn quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, mưu sinh bằng đủ nghề để chăm lo cho 4 người con ăn học. Dưới sự tần tảo, chắt chiu của cô, đến nay các con cô đã trưởng thành, có gia đình riêng.

Cô Khanh (thứ ba, trái sang) nhận khen thưởng của UBND huyện  

Không chỉ chăm lo cho gia đình, cô Khanh còn là một hội viên gương mẫu, tích cực trong các hoạt động phong trào ở địa phương. Với tinh thần nhiệt huyết cô luôn tham gia các hoạt động do Chi hội ấp, Hội LHPN xã tổ chức khi mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hội như: Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội 20/10, hay các hoạt động tuyên truyền và sự kiện khác. Cũng bởi tinh thần nhiệt huyết tham gia các phong trào, trong nhiều năm qua cô đã cùng với Chi hội nắm được nhiều mảnh đời khó khăn trên địa bàn ấp, xã để có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Từng đi qua nhọc nhằn, nên cô Khanh thấu hiểu khi thấy những cảnh đời không may. Bất cứ khi nào có ai cần giúp đỡ, cô đều sẵn lòng. Tuy những món quà không mang giá trị lớn nhưng đã động viên nhiều người có thêm động lực vượt qua gian khó. Đó là cân đường, ký gạo, thùng mì hay những suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Mọi người cảm thấy ấm lòng hơn từ những việc làm ý nghĩa của cô.

Trong 5 năm qua, bằng tấm lòng của mình, cô Khanh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 300 phần quà cho chị em hội viên, phụ nữ trong ấp, mỗi phần trị giá từ 200 đến 450.000đ. Cô cũng trích tiền dành dụm của mình mua 60.000 phần quà tặng cho người dân, mỗi phần trị giá 200.000đ. Cô còn vận động trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh trong ấp, giúp các em có thêm điều kiện đến trường, thắp sáng lên ước mơ của mình.

Cô Khanh trao học bổng cho các em học sinh

“Cô nghĩ là, mình còn sức khỏe là may mắn lắm, nên làm được gì giúp cho cuộc đời này, cho bà con làng xóm thì làm. Chỉ mong mọi người có cuộc sống tốt hơn là bản thân cô thấy vui rồi”, cô Khanh chia sẻ.

 Trịnh Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây