BÍ THƯ CHI BỘ 8X HẾT LÒNG VỚI CÔNG TÁC PHỤ NỮ

Thứ hai - 26/09/2022 06:19 516 0

Chị Lê Thị Thắm, sinh năm 1988 hiện nay đang giữ chức vụ Bí thư chi bộ, ấp Hiệp Bình. Chị là nữ duy nhất và đầu tiên 5 ấp đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi bộ. Chi bộ ấp Hiệp Bình có 13 đảng viên tham gia sinh hoạt, đây là chi bộ giáp biên giới nước bạn camphuchia của Đảng bộ xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, bản thân chị luôn gương mẫu, có lối sống giản dị, gần gũi và có trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc.

Chị Thắm đã kinh nghiệm qua nhiều công tác khác nhau, từng giữ nhiều chức vụ trong xã như nguyên PCT MTTQVN xã, PCT hội LHPN xã …Được lãnh đạo xã vận động năm 2020 chị ứng cử trưởng ấp sau đó là bí thư chi bộ, được bà con trong ấp và đảng viên trong chi bộ tín niệm chị trúng cử cả “hai vai”- Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp nhiệm kỳ 2020 - 2022 và tái đắc cử nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Chị Lê Thị Thắm được tái cử Bí thư chi bộ ấp Hiệp Bình

Là người đứng đầu, chị luôn thể hiện hết vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ trong sạch vững mạnh hàng năm. Chị luôn quan tâm đến công tác của các hội đoàn thể tại địa bàn, đặc biệt chị luôn dành tình cảm đặc biệt cho công tác Hội Phụ nữ ấp Hiệp Bình. Vì từng là cán bộ Hội nên chị rất am hiểu, chia sẻ những khó khăn mà ngành hội gặp phải trong quá trình thực hiện phong trào tại ấp . Chính vì vậy chị thường xuyên tham gia vận động mạnh thường quân và gia đình tham gia thực hiện một số hoạt động do Hội phụ nữ cấp trên phát động như: vận động mạnh thường quân trao tặng quà cho phụ nữ,trẻ em khó khăn tại chi hội nhân dịp L, Tết ,hỗ trợ quà cho lực lượng phòng chống covid- 19 trên địa bàn xã được 200 phần quà với tổng số tiền 40.000.000 đồng. Đồng thời chị cũng luôn quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăntrong thời gian qua cô đã vận động mạnh thường quân trao tặng được 05 suất học bổng trị giá 2.500.000 đồng. Chị luôn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra giám sát và giúp đỡ chi hội phụ nữ ấp để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo khắc phục những mặt hạn chế để có hướng giúp đỡ kịp thời, chính vì vậy chi hội phụ nữ Hiệp Bình luôn được đánh giá là chi hội có thành tích xuất sắc nhiều năm liền trong phong trào Hội xã Hoà Thạnh. Chị còn vận động các đảng viên nữ sinh hoạt tại chi bộ làm cán bộ tổ hội nhằm hỗ trợ tốt nhất cho chi hội phụ nữ trong quá trình hoạt động, nên các tổ hội phụ nữ của chi hội đều hoạt động có hiệu quả.

Chị Thắm( đứng đầu tiên từ bên trái sang)tặng quà cho chốt chống dịch trên địa bàn ấp Hiệp Bình

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình kết quả nhiều năm liền chi bộ do chị lãnh đạo, điều hành có nhiều đoàn thể chính trị xã hội đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cuối năm 2021 và được Đảng bộ đánh giá là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, cô còn kiêm luôn trưởng ấp và cũng là nữ Trưởng ấp công tác đầu tiên trên địa bàn xã Hoà Thạnh. Đây cũng không phải là việc dễ dàng, trong mắt người dân được xem là công việc của nam giới, nhưng với một tinh thần nhiệt huyết, muốn giúp sức một phần cho ấp, tham gia công tác xã hội, chị Thắm  luôn xung phong đi đầu, tham gia hoàn thành xuất sắc trong các hoạt động phong trào của địa phương

Những kết quả đạt được của bản thân, chị Thắm đã không ngừng cố gắng, sắp xếp thời gian để có thể tham gia công tác công tác xã hội và gia đình một cách hài hòa nhất. Chị Thắm chia sTuy phải chăm lo cho cuộc sống gia đình, đưa đón 02 con ăn học và bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời  gian nghiên cứu văn bản của Đảng ủy triển khai đến chi bộ cũng như các văn bản, phong trào chăm lo cho người dân trong hoạt động phong trào. Có những lúc rất mệt nhưng nghĩ đến sự tín nhiệm của mọi người... cảm thấy bản thân  có ích,nên lúc đó không còn mệt mỏi, áp lực”.

Là một người vợ, người mẹ, chị luôn làm tròn trách nhiệm của mình đối với gia đình. Hằng ngày, khoảng hơn 9 giờ sáng sau khi hoàn tất công việc nhà và đưa các con đi học lo cho buổi cơm gia đình được trọn vẹn, chị mới an tâm giải quyết công việc xã hội. Những thành công của chị hôm nay là nhờ vào tài sắp xếp thời gian khoa học giữa việc nước và việc nhà, được sự tín nhiệm của nhân dân và sự ủng hộ của gia đình.

Chị Phùng Thị Kim Ân –Chủ tịch hội LHPN xã chia sẻ: Với nhiều kinh nghiệm lại nhiệt tình chị Thắm nhận được sự tín nhiệm của đảng viên và nhân dân. Chị luôn tích cực vận động bà con, đoàn thể trong ấp mua bảo hiểm y tế;giúp đở những chị em có hoàn cảnh khó khăn ; vận động bà con trong ấp tích cực đầu tư cho con cái học hành; đường làng ngõ xóm  Xanh- Sạch -Đẹp, thực hiện tốt cuộc vận động 5 không 3 sạch .Góp phần giúp xã hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới kết quả có sự đóng góp không nhỏ của chị Thắm.

Nguyễn Thị Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây