Hội LHPN xã Tiên Thuận tổ chức Hội thi hái hoa dân chủ và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNEID.

Thứ tư - 12/04/2023 05:28 1.017 0

        Sáng ngày 11/4/2023, Hội LHPN xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi Hái hoa dân chủ “Tìm hiểu về phong trào thi đua phụ nữ Tây Ninh - Tự tin, Trách nhiệm, Tiến bộ”. Tham gia cuộc có 20 thí sinh đại diện cho các Chi hội phụ nữ. Mỗi thí sinh phải bốc thăm trả lời câu hỏi, với các nội dung liên quan đến các kiến thức về phong trào thi đua của Hội; phòng, chống nạn mua bán người; cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em,...Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao quà động viên các thí sinh. Đây là dịp để chị em phụ nữ trong xã được giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức về phong trào thi đua phụ nữ Tây Ninh - Tự tin, Trách nhiệm, Tiến bộ, cụ thể hóa các nội dung của Phong trào thi đua và từng bước đi vào thực tiễn cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN xã tặng quà cho các thí sinh tham gia cuộc thi “ Hái hoa dân chủ”

Chiều cùng, Hội LHPN xã Tiên Thuận phối hợp với Công an xã tổ chức hướng dẫn cài đặt Ứng dụng VNEID của Bộ Công an cho người dân trên địa bàn. Đây là là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số,…Qua 01 buổi làm việc tích cực Hội cùng với Công an xã đã hướng dẫn được cho 50 người dân cài đặt thành công ứng dụng.

Cán bộ Hội phối hợp cùng Công an xã hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID.

Trước đó, nhằm hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, Hội LHPN xã Tiên Thuận đã triển khai, vận động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ xã tham gia gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã. Ngay tại ngày giao dịch, Hội đã có 10 chị em tham gia gửi Tiết kiệm với số tiền từ 1.000.000  đồng đến 5.000.000 đồng. Tổng cộng trong ngày giao dịch số tiền vận động gửi tiết kiệm là 40.000.000 đồng.

Chị em tham gia gửi Tiết kiệm tại ngày giao dịch xã.

                                                                             Nguyễn Thanh Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây