Phụ nữ Bến Cầu Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài với nhiều hoạt động phong phú

Thứ ba - 12/03/2024 05:29 98 0
* Hội LHPN xã An Thạnh
Sáng ngày 04/3/2024, tại Trường Tiểu học An Thạnh A, Hội LHPN xã An Thạnh, huyện Bến Cầu đã trao tặng 07 suất học bổng cho 07 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã An Thạnh, mỗi suất 600.000 đồng với tổng số tiền là 4.200.000 đồng.

     Cùng ngày, Hội đã phát động phong trào Tết trồng cây năm 2024 với chủ đề “Mỗi phụ nữ xã An Thạnh trồng một cây xanh”. Kết quả trồng được 30 cây hoa các lọai tại Trường THCS Khưu Văn Chông gắn với thực hiện tuần lễ " Áo dài- di sản văn hoá Việt Nam", nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống và giá trị áo dài Việt Nam.
    Trước đó, trong đợt cao điểm hưởng ứng chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt Nam” Hội đã tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng” với thông điệp “Ai có chia sẻ, ai cần đến nhận” Hội đã vận động hơn 100 chiếc áo dài  để chia sẻ đến những chị em phụ nữ ít có cơ hội, điều kiện mua và mặc trang phục áo dài, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có được áo dài để mặc trong các dịp hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ…

     Thông qua các hoạt động đã góp phần giúp chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu rõ hơn về ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, về truyền thống Hội. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã gặp gỡ, giao lưu học hỏi góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa cán bộ Hội và hội viên.
* Hội LHPN xã Long Thuận
Vừa qua, tại Hội trường trung tâm văn hóa thể thao học tập cộng đồng xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Thuận tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024), 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Nằm trong chuỗi hoạt hoạt động 8/3, Hội đã phát động chương trình trồng cây xanh tại nhà văn hóa thể thao học tập cộng đồng xã Long Thuận.
Cũng trong chuỗi hoạt động, Hội LHPN xã Long Thuận hưởng ứng chương trình “chia sẻ và tôn vinh áo dài Việt” tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng” với mục đích chia sẻ những chiếc áo dài đến với những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tích cực hưởng ứng và lan tỏa tôn vinh nét đẹp qua trang phục áo dài truyền thống, từ đó khơi dậy niềm tự hào trách nhiệm của chị em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị đi sản văn hóa dân tộc.
Hội LHPN xã An Thạnh - Long Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây